Dòng sự kiện:
Dự án 190 tỷ đồng chậm triển khai, nước thải bẩn vẫn tràn ra biển Sầm Sơn
04/08/2018 10:12:57
Theo dự kiến, vào tháng 5/2018, một hệ thống xử lý nước thải 190 tỷ đồng ở TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) sẽ được đưa vào hoạt động. Thế nhưng đến nay, dự án vẫn 'giậm chân tại chỗ' khiến nước thải vẫn tràn ra biển.

Vào mùa du lịch, lượng khách đổ về TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) tăng cao, chính vì thế lượng nước thải ra từ các nhà hàng, khách sạn lại càng quá tải. Khi chưa có hệ thống xử lý chất thải đảm bảo, cống nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi chảy ra từ trong miệng cống tràn ra bãi cát. Dòng nước rò rỉ tạo thành rãnh nước, xuôi theo bãi cát chạy thẳng ra biển.

"Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về tình trạng cống nước thải đen ngòm, hôi thối chảy ra biển gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan ở sát đường Hồ Xuân Hương, bãi biển Sầm Sơn, thế nhưng đến nay tình trạng vẫn không được cải thiện", 1 người dân sống ngay sát bãi biển bức xúc nói. 

Hình ảnh mương nước thải bẩn giữa lòng thành phố

Theo người dân địa phương, tình trạng này diễn ra đã nhiều năm nay, từ các năm 2016, 2017, du khách và người dân đã bức xúc về đường ống nước thải gây ô nhiễm.

Đến tháng 5/2017, UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo cho san lấp các mương nước lộ thiên, đắp bờ ngăn, đồng thời dùng máy bơm hút nước vào trong để khắc phục sự cố tràn ra biển. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Dòng nước thải cùng với rác thải theo dòng chảy ra biển

Được biết, để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm, UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý phê duyệt 190 tỷ đồng để thực hiện dự án Xử lý nước thải, nước mưa phía Bắc TP Sầm Sơn. Theo đó, toàn bộ nước thải và nước mưa sẽ được đưa về hồ xử lý sinh học trước khi thải ra sông Đơ.

Mặc dù thời điểm đó, Sầm Sơn dự kiến đến hết tháng 5/2018, dự án sẽ đi vào hoạt động thế nhưng đến nay vẫn chưa có động thái nào cho thấy dự án đã được triển khai.

Dòng nước bẩn chảy ra bãi biển Sầm Sơn

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết, những năm qua, TP đã khắc phục tình trạng nước thải từ các nhà hàng, khách sạn đổ ra biển, nhưng chưa triệt để.

Về nguyên dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải chưa được triển khai, ông Tuấn cho hay: "Do vướng mắc, trùng quy hoạch dự án khác nên khu vực đặt nhà máy xử lý nước thải chưa thi công được. Chính quyền TP Hiện đang tìm địa điểm khác để xây dựng".

Lương Thị 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến