Dòng sự kiện:
Dự án Athena Complex Pháp Vân: Chưa xong móng, môi giới đã nhận đặt cọc
15/03/2019 06:45:32
Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân dù mới bắt đầu thi công phần móng nhưng đã rao bán rầm rộ bởi các 'cò đất'.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp do Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 và công ty Cổ phần công nghiệp Hàn Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô: Gồm 1 tòa chung cư cao 27 tầng, có 2 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2020.

Athena Complex Pháp Vân có địa chỉ tại số 161 đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nằm trong KĐT mới Pháp Vân.

Ngày 26/12/2018, Lễ khởi công Gói thầu “Thi công kết cấu và hoàn thiện kiến trúc công trình” (bao gồm: Móng, tầng hầm, phần thân và các công trình phụ trợ khác) đã được diễn ra.

Vào ngày 26/12/2018, đã diễn ra lễ khởi công gói thầu “Thi công kết cấu và hoàn thiện kiến trúc công trình” (bao gồm: Móng, tầng hầm, phần thân và các công trình phụ trợ khác) thuộc Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân.

Thế nhưng vào thời điểm cuối tháng 1/2019, đã có rất nhiều thông tin về rao bán căn hộ tại dự án này. Có thể dễ dàng đọc được những thông báo chào bán thông qua tìm kiếm trên Google với cụm từ “bán căn hộ Athena Complex Pháp Vân”.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, trên nhiều website rao bán bất động sản, giá bán được đưa ra ở mức khoảng 19-20 triệu/1m2, hoặc giá các căn hộ dao động từ 1.2 tỷ trở lên cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Vậy dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân còn chưa đủ điều kiện mở bán nhưng trên mạng đã xuất hiện thông tin ráo bán các căn hộ một cách rầm rộ.

Một website bán hàng có tên miền Athenacomplexphapvan.com giới thiệu đang nhận đặt cọc căn hộ athena complex Pháp Vân ngay từ đầu tháng 2/2019.

Từ câu chuyện những căn hộ tại Dự án trên được rao bán rầm rộ, quảng cáo là nhận đặt cọc ngay từ bây giờ (Thời điểm cuối tháng 2/2019), không ít khách hàng và nhà đầu tư khi tìm hiểu đã đặt ra những nghi vấn, khi dự án khó có thể được thi công một cách thần tốc đến vậy trong hơn một tháng để hoàn thiện phần móng và đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để ở, Phóng viên Pháp luật Plus đã thử liên hệ tới số điện thoại 09xxx được tìm thấy trên website có đăng tải các thông tin rao bán căn hộ tại tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân.

Qua trao đổi trên điện thoại, chúng tôi được một người đàn ông tự giới thiệu là đang bán căn hộ tại Athena Complex Pháp Vân giới thiệu về dự án. Tự cho mình là người phân phối trực tiếp các căn hộ tại Athena Complex Pháp Vân từ phía chủ đầu tư. Người này còn cho biết: "Các căn hộ đã được bán ngay từ bây giờ và nếu có nhu cầu mua căn hộ. Thủ tục rất đơn giản: Chỉ cần đặt cọc là có thể được giữ chỗ căn hộ".

Khi được hỏi về tiến độ dự án "cò" này cho biết: "Dự án đang thi công móng, nhưng vẫn chưa xong".

Vậy nếu theo thông tin của nhân viên phân phối căn hộ tại dự án (tự nhận) kia cung cấp thì rõ ràng dự án Athena Complex Pháp Vân chưa thể đủ điều kiện mở bán theo quy định.

Để làm rõ những thông tin trên Phóng viên Pháp luật Plus đã tiếp tục tìm tới công trường dự án để làm rõ. Theo quan sát, tại phía bên ngoài dự án vẫn đang được quây tôn kín. Bên trong là một công trường đang ngồn ngang máy xúc đất. Nhiều công nhân đang hoạt động phục vụ cho việc múc đất để làm móng.

Xung quanh công trường có một số nhóm người cũng tự nhận là nhân viên môi giới bán nhà tại Dự án Athena Complex Pháp Vân. Qua trao đổi với  nhân viên thì được biết: "Giá bán tại dự án từ 20 đến trên 22 triệu đồng cho mỗi mét vuông và đã có nhiều khách hàng xuống tiền mua nhà tại đây. Đã có nhiều hợp đồng mua bán rồi".

 

Phần móng Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa được thi công xong 

Máy ủi, máy xúc vẫn đang tích cực san lấp mặt bằng phục vụ thi công.

Thực tế ngoài công trường dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống đang được công nhân tích cực thi công. Bên ngoài công trình được rào chắn kỹ càng, ngổn ngang máy móc và trang thiết bị. Phần lớn công nhân tại đây vẫn đang thực hiện nhiệm vụ san lấp, ủi đất. Và tất nhiên, phần móng vẫn chưa được hoàn thành.

Như vậy, việc rao bán, nhận đặt cọc các căn hộ tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân khi chưa hoàn thiện móng sẽ là trái các quy định của pháp luật khi phần móng vẫn chưa được hoàn thiện trong thực tế.

Tại sao một dự án chưa đủ điều kiện mở bán, các đơn vị kinh doanh rao bán rầm rộ trên mạng? Không thể không đặt ra dấu hỏi về trách nhiệm của Chủ đầu tư là Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 trong trường hợp này.

Với những hợp đồng mua bán được hoàn thành, Quyền lợi của khách hàng hoàn toàn có thể bị đe dọa khi xảy ra rủi ro. Thực tế, trong quá khứ, đã có không ít khách hàng phải ngậm "trái đắng" khi không nắm rõ thông tin về dự án, tiến độ xây dựng, điều kiện pháp lý mà đã trót xuống tiền cho các "có đất: nhận đặt cọc.

Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi năm 2014 thì điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng co sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án. 

Theo Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai quy định: Chủ đầu tư chỉ được bán dự án khi đã thi công xong phần móng và phải có quyết định đồng ý của Sở xây dựng. Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kì khoản tiền nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Pháp luật Plus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến