Dòng sự kiện:
Dự án bất động sản giữa rừng ở Bảo Lâm bị điều tra sai phạm
07/01/2022 09:05:35
Hai dự án The Tropicana Garden 1 và 2 tại địa bàn xã B’lá (huyện Bảo Lâm), được quảng cáo hoành tráng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại 2 dự án này.

Nhiều tháng nay, tại xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, hàng chục máy móc, công nhân san gạt mặt bằng, làm đường để thi công "dự án” The Tropicana 2. Dự án này nằm lọt thỏm giữa vùng sản xuất cà phê và áp sát rừng thông 3 lá.

Song song với san gạt mặt bằng, chủ đầu tư cũng quảng cáo rầm rộ về dự án The Tropicana 2 bằng nhiều hình thức.

Hiện, dự án The Tropicana 2 mới chỉ xây dựng một số căn nhà mẫu, hạ tầng cơ sở cũng chưa hoàn thiện. Để có mặt bằng làm dự án, chủ đầu tư đã cho san ủi, cạo trọc cả quả đồi rộng nhiều hecta.

Một nhân viên tư vấn cho biết dự án có hơn 70 đất nền biệt thự sân vườn và các tiện ích đi kèm bao gồm hồ bơi, siêu thị, nhà hàng… Tuy nhiên, thực tế The Tropicana 2 chỉ là bãi đất trống với vài căn nhà tiền chế được dựng lên.

Theo tìm hiểu, để sở hữu một căn "biệt thự view đồi" ở The Tropicana 2, khách hàng phải bỏ từ 3 đến hơn 4 tỷ đồng. "Mức giá này đã tăng so với giai đoạn 1 bởi được thị trường ưa chuộng cộng với tiện ích nội khu nhiều hơn ở dự án của bọn em", một nhân viên tư vấn cho biết.

Dù chưa hoàn thiện hạ tầng cơ sở, nhiều khách hàng từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương... đã đến xem, tham quan dự án.

Giới thiệu là "biệt thự view đồi", nhưng thực tế các căn nhà mẫu ở dự án The Tropicana 2 chỉ là nhà tiền chế làm bằng khung sắt và vách xi măng đúc sẵn

Phối cảnh dự án The Tropicana 2 sau khi hoàn thành.

Ngoài The Tropicana 2, “dự án” The Tropicana 1 với gần 100 căn biệt thự kiến trúc Pháp án ngữ ngay trung tâm xã B’lá đã hoàn thiện và được quảng cáo đã bán hết.

Ngoài vị trí ngay trung tâm xã B'lá, The Tropicana 1 cũng nằm lọt thỏm giữa rẫy cà phê của người dân và rừng thông 3 lá.

Bảng chỉ dẫn đi vào “dự án” The Tropicana 1 và 2 được đặt tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Trong hai ngày 4 và 5/1, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin về dự án bất động sản The Tropicana Garden 1 và 2. Đoàn liên ngành do Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng chủ trì sẽ xác minh các thông tin đầu tư của chủ đầu tư; việc đầu tư các hạng mục công trình tại khu vực; tách thửa, hiến đất mở đường và các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi sử dụng đất…

Tác giả: Minh An

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến