Dòng sự kiện:
Dự án bò cao sản nghìn tỷ ở Huế: ‘Trảm cũ, nới mới’
19/09/2018 15:39:57
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có quyết định thu hồi đất của một dự án bò chất lượng cao , đồng thời cấp mới đầu tư một dự án bò cao sản mới khác.

Ngày 19/9, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tỉnh này vừa chỉ đạo việc thu hồi đất của dự án Trại bò giống chất lượng cao tại xã Bình Thành, thị xã Hương Trà của Công ty CP Giống cây trồng vật nuôi Thừa Thiên - Huế.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo, dự án nêu trên đã được tỉnh cho thuê đất thực hiện dự án từ năm 2003  nhưng đến nay đã quá 15 năm, dự án không được triển khai theo đúng mục tiêu ban đầu. Như vậy, chủ đầu tư đã vi phạm quy định sử dụng đất.

 Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND thị xã Hương Trà nghiên cứu phương án sử dụng, quản lý; trình UBND tỉnh phê duyệt trước khi tiến hành thu hồi đất theo quy định.

Cũng một dự án nuôi bò cao sản ở Thừa Thiên-Huế, mới đây, tỉnh này đã đồng ý cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án Chăn nuôi bò công nghệ cao khác ở thôn Hương Phú, xã Hương Phong, huyện A Lưới. Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư – Đa ngành Thành Lợi làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư là 29,243 tỷ đồng. 

Mục tiêu của dự án là xây dựng thương hiệu bò cao sản nuôi tại A Lưới; cung cấp thực phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc cho thị trường tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Theo đó, dự án sẽ nuôi bò thịt khoảng 400 con; cung cấp cho thị trường 280 tấn bò hơi/năm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư. 

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến