Dòng sự kiện:
Dự án cải tạo khu tập thể cũ chậm tiến độ bất ngờ có giá hàng chục tỷ/căn
10/04/2019 10:40:48
Được ưu ái tọa lạc tại khu “đất vàng” 30A Lý Thường Kiệt, thế nhưng dự án cải tạo khu chung cư cũ (T-Place) có giá bán ở mức “trên trời”, đến nay vẫn chưa thể hoàn thành sau chục năm ôm đất chậm triển khai.

Dự án T-Place do Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư tài chính Toàn Cầu (Global Invest) làm chủ đầu tư và nằm trong chủ trương cải tạo, xây dựng các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp theo phương án xã hội hóa của TP Hà Nội.

Theo tìm hiểu, dự án được xây dựng trên khu đất gần 1200 m2; Quy mô gồm 3 tầng hầm + 11 tầng nổi với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 190 tỷ đồng. Trong đó, từ tầng 1 đến 3 có chức năng là khu văn phòng, trung tâm thương mại; Tầng 4-7 là tầng căn hộ chung cư dành cho cư dân cũ của tập thể 30A Lý Thường Kiệt. Riêng tầng 8-10 là tầng căn hộ để bán gồm 12 căn.

Dự án nằm tọa lạc tại vị trí rất đẹp trên đường Lý Thường Kiệt

Được biết, dự án cải tạo xây dựng lại khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm-Hà Nội (tên thương mại là T-Place) nằm ở vị trí đắc địa ngã tư 2 mặt đường Hàng Bài và Lý Thường Kiệt ngay giữa trung tâm, cách Hồ Gươm chỉ vài trăm mét.

Theo phê duyệt, dự án cải tạo khu tập thể, khu chung cư cũ tại 30A Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tiến độ thực hiện dự án bắt đầu từ Quý I/2011, thời gian hoàn thành vào Quý I/2013, nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành sau chục năm ôm đất chậm triển khai.

Sau nhiều năm được phê duyệt thì dự án vẫn rất "ì ạch"

Theo tìm hiểu của PV, năm 2008 thực hiện nghị quyết của HĐND TP Hà Nội về việc cải tạo chung cư cũ trên địa bàn, trong đó có khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt do khu tập thể cũ này trong tình trạng bị xuống cấp.  Để cải tạo, xây dựng lại khu tập thể theo chủ trương xã hội hóa, UBND TP Hà Nội áp dụng chính sách tái định cư tại chỗ.  Năm 2011, Hà Nội ra văn bản chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Tài chính Toàn Cầu được thực hiện dự án, trong đó cho phép nhà đầu tư được sử dụng kinh doanh để hoàn vốn khoảng 3.000m2 diện tích sàn xây dựng.

Dự án lột xác từ việc cải tạo khu tập thể cũ thành chung cư giá trị

Dự án vẫn đang miệt mài hoàn thiện...

...nhưng chưa ấn định ngày hoàn thiện

Tuy nhiên, sau khi được phê duyệt, chỉ có 2/3 số hộ dân và các cơ quan, tổ chức ủng hộ và đã di chuyển, còn lại một số hộ dân không ủng hộ, khiếu kiện kéo dài dẫn đến việc các cơ quan ban, ngành quận Hoàn Kiếm đã phải tổ chức cưỡng chế thu hồi và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối năm 2017.

Dự án từng vướng "lùm xùm" khi không nhận được ủng hộ của người dân

Ghi nhận thực tế tại dự án, công trình vẫn đang ráo riết chạy đua để hoàn thiện dự án tuy nhiên đến khi nào có thể đưa vào sử dụng thì vẫn là dấu hỏi lớn. Mặc dù chỉ là dự án cải tại khu tập thể cũ do xuống cấp nhưng dự án mới thành hình nằm trên đất vàng của Global Invest này lại đang có giá khiến nhiều người phải “ngã ngửa”. Theo giới thiệu về dự án trên website http://www.t-place.vn/ thì chỉ có 12 căn hộ được bán từ 85 - 147m2, căn hộ thấp nhất cũng phải có giá từ 260 - 291 triệu đồng m2. Như vậy dự án “siêu cấp” T-place có giá bán thị trường rơi vào khoảng 25 tỷ đồng đến 40 tỷ đồng/căn, tùy theo diện tích của căn hộ.

Câu hỏi lớn dành cho năng lực của CĐT dự án?

Điều đáng nói là dự án này sau nhiều năm “ôm đất”, triển khai vẫn chưa ấn định ngày bàn giao trong khi đó nhu cầu của người dân về nhà ở tại các địa bàn quận nội đô đang cấp thiết từng ngày, câu hỏi đặt ra là năng lực CĐT liệu có vấn đề khi thực hiện 1 dự án mang ý nghĩa như thế này?

Còn nữa...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến