Dòng sự kiện:
Dự án Cao ốc 94 Lò Đúc hiện ra sao trước ngày thi công
06/03/2018 15:54:35
Được giới thiệu sẽ thi công trong năm 2018, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, khu đất của dự án Cao ốc 94 Lò Đúc (tập đoàn Tân Hoàng Minh là chủ đầu tư) vẫn đang là trụ sở của Công ty Cổ phần Rượu cồn Hà Nội.

Nằm tại một vị trí địa lý đắc địa, khu đất số 94 Lò Đúc (thuộc đất của  Công ty Cổ phần Rượu cồn Hà Nội) tiếp giáp ngã tư Nguyễn Công Trứ - Lò Đúc từ lâu đã được coi là khu đất vàng còn sót lại của thủ đô.

Dự án 94 Lò Đúc ban đầu được TP Hà Nội định hướng xây dựng công trình phúc lợi xã hội là trường học. 

Năm 2013, theo định hướng của TP Hà Nội, một phần diện tích ô đất số 94 Lò Đúc của Công ty Rượu cồn Hà Nội sẽ được thu hồi (Công ty Rượu chuyển ra ngoại thành) để xây dựng công trình phúc lợi xã hội là trường học.

Tuy nhiên, từ đó đến nay (3/2018), khu đất kéo dài mặt đường Nguyễn Công Trứ vẫn được quây tôn kín mít, không có dấu hiệu cho thấy được xây dựng trường học.

Tuy nhiên khu đất này sau đó đã rơi vào tay một doanh nghiệp bất động sản là tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Trong một động thái liên quan, khu đất số 94 lò đúc đã được một doanh nghiệp bất động sản thâu tóm và dự định sắp được triển khai cao ốc.

Đầu tháng 8/2017, có thông tin, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nắm giữ xong khu đất đắc địa tại 94 Lò Đúc và chuẩn bị xây dựng 2 toà cao ốc cao 33 - 35 tầng.

Khu đất 94 Lò Đúc có vị trí đắc địa, ở hữu 3 mặt tiền Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ - Hoà Mã.

Trong các văn bản chính thức từ UBND TP.Hà Nội, cái tên Tân Hoàng Minh hầu như không xuất hiện, bởi đơn vị được UBND Thành phố giao đất 94 Lò Đúc là Cty TNHH Đầu tư Kinh doanh và Phát triển đô thị Thiên Bình.

Dự án cao ốc 94 Lò Đúc đang được quảng bá rầm rộ.

Công ty này được thành lập từ tháng 6/2013 với vốn điều lệ 466,6 tỉ đồng. Theo giấy đăng ký kinh doanh của Thiên Bình thì ông chủ của tập đoàn Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Anh Dũng đã góp 99% cổ phần và là đại diện pháp luật của Cty.

Phần mặt tiền bên đường Nguyễn Công Trứ.

Khu đất này không chỉ nằm ở ngay trung tâm thành phố mà còn sở hữu 3 mặt tiền Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ - Hoà Mã.

Hiện nay trên mạng, dự án 94 Lò Đúc được giới thiệu gồm 2 toà cao ốc với quy mô dự án lên tới 1.500 căn chung cư và căn Officetel. Theo nhân viên bán hàng dự án này thì hiện nay, phía Tân Hoàng Minh đang lo các thủ tục pháp lý và dự kiến mở bán vào tháng 9 năm nay.

Còn nữa! 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến