Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông “cán đích” vào tháng 3/2016
03/04/2015 07:44:11
ANTT.VN – Trong cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo cuối năm 2015 cơ bản xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử, đến tháng 3 năm 2016 hoàn thành dự án và đi vào hoạt động.
Tin liên quan
Theo Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt, ông Lê Kim Thành, sau khi bị dừng thi công vì sự cố sập đà giáo, đến nay toàn bộ các hạng mục đã thi công trở lại, sự phối hợp giữa Ban QLDA, Tổng thầu và đơn vị Tư vấn giám sát được nâng cao.

Còn đại diện của Tổng thầu dự án (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc), hiện nhân sự của Tổng thầu đã có nhiều thay đổi như: Thay thế Tổng giám đốc dự án, Phó tổng công trình sư của Tập đoàn sang làm Tổng công trình sư của dự án, bên cạnh đó bổ sung nhiều cán bộ Trung Quốc sang Việt Nam thực hiện dự án.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhận định, sau khi xảy ra sự cố các đơn vị là Tổng thầu, Ban QLDA Đường sắt đã điều chỉnh hướng tích cực như tăng cường nhân lực, tổ chức lại phương án thi công, tăng cường phối hợp giám sát giữa các đơn vị…, nhưng tiến độ thi công dự án còn chậm và chưa đáp ứng yêu cầu.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: hanoimoi.com.vn)

Chính vì lý do trên, Thứ trưởng Trường yêu cầu Tổng thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, an toàn lao động, đảm bảo các điều kiện trong hợp đồng, kiểm tra lại hợp đồng với các nhà thầu phụ trình Ban QLDA Đường sắt xem xét, trong đó hợp đồng nào đang ký dạng nguyên tắc thì phải chuyển sang ký chính thức, nhà thầu nào chưa ký hợp đồng mà đã thi công thì dừng ngay; đồng thời thanh toán ngay tiền nợ cho các nhà thầu phụ;

Đồng thời, trước 15/5 phải xây dựng xong toàn bộ các hồ sơ dự toán; tất cả các gói thầu phải triển khai đồng loạt, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ một nhà ga làm mẫu để nhân rộng. Cuối năm 2015, cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử và đến tháng 3 năm 2016, Dự án sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.

Còn đối với Ban QLDA Đường sắt, cần phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu để hoàn thiện tiến độ tổng thể Dự án; phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng và hoàn thành Tổng mức đầu tư; kiểm soát chất lượng công trình, dòng tiền dự án của Tổng thầu; rà soát lại công nghệ, kỹ thuật được áp dụng vào Dự án; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Giám đốc điều hành dự án; chủ động giúp Tổng thầu giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án.

Với TVGS, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị TVGS của Tổng thầu và TVGS của Việt Nam; danh sách cán bộ giám sát được phân công cụ thể theo các vị trí để bộ giám sát, kiểm tra; cán bộ giám sát nào có biểu hiện tiêu cực, vắng mặt trong thời gian làm nhiệm vụ phải cho nghỉ ngay.

Thiên Di
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến