Dòng sự kiện:
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thưa thớt bóng công nhân
31/08/2015 10:48:06
(ANTT) - Ban ngày nhưng bóng công nhân vẫn thưa thớt trên công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải...

Tin liên quan

Theo kế hoạch, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2016. Việc cán đích hoàn công đã tạo ra nhiều sức ép cho các nhà thầu của dự án trọng điểm này.

Vào thời điểm ban ngày, trên toàn dự án chỉ có lác đác vài bóng đội thợ thi công nhỏ lẻ. Máy móc thiết bị lớn dường như không hoạt động. Một người dân gần đó cho biết khoảng 9-10h đêm bắt đầu mới thấy công nhân và tiếng máy "gầm rú" chính thức hoạt động.

Phóng sự ảnh của Nhật Đăng về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thưa thớt bóng công nhân.

Công trường thi công dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông ( Đoạn đầu đường Nguyễn Trãi)
Công trường thi công dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông ( Đoạn đầu đường Nguyễn Trãi) vắng hoe hoắt.

Đoạn đường chạy cắt mặt Trung tâm thương mại Royal City ( Đường Nguyễn Trãi )
Đoạn đường chạy cắt mặt Trung tâm thương mại Royal City ( Đường Nguyễn Trãi ) cũng không một bóng người trên công trình.

Điểm giao nhau giữa đường sắt trên cao và đường đi bộ, một công trình công cộng mới đưa vào sử dụng nhưng cũng đã xuống cấp rõ rệt)
Điểm giao nhau giữa đường sắt trên cao và cầu đi bộ qua đường ( một công trình công cộng mới đưa vào sử dụng nhưng cũng đã xuống cấp rõ rệt)

Những thanh sắt lơ lửng trên cao, không biết khi nào rơi...
Những thanh sắt lơ lửng trên đầu, không biết khi nào rơi...

Những điểm uốn lượn khó hiểu cho người dân và giới chuyên gia?
Những điểm uốn lượn khó hiểu cho người dân và giới chuyên gia?

Những tấm mái lợp trên cao liệu có an toàn cho mùa mưa bão đang diễn ra ở miền Bắc hay không?
Những tấm mái lợp trên cao liệu có an toàn cho mùa mưa bão đang diễn ra ở miền Bắc ?

Công trường thi công đầy ô nhiễm đáng báo động
Công trường thi công đầy ô nhiễm đáng báo động...

Một người công nhân mải chơi với thiết bị công nghệ hơn là công việc của anh ta được giao?
Một người công nhân mải chơi với thiết bị công nghệ hơn là công việc của anh ta được giao?

Mỗi một ngày, hàng nghìn lượt người đi qua những công trường đang thi công dang dở này...
Mỗi một ngày, hàng nghìn lượt người đi qua những công trường đang thi công dang dở này...

Lác đác bóng thợ làm ...
Lác đác bóng thợ làm ...

Một số người thợ ở trong những chiếc lán tạm bợ dựng ngay dưới công trường...
Một số người thợ ở trong những chiếc lán tạm bợ dựng ngay dưới công trường...

Công trường thi công khoác lên mình những băng-rôn khẩu hiệu...
Công trường thi công khoác lên mình những băng rôn khẩu hiệu...

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào năm 2015 và quý 1/2016 sẽ vận hành chính thức. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc về mặt bằng, điều chỉnh vốn, dự án phải lùi tiến độ đến giữa năm 2016 mới chính thức đưa vào vận hành thương mại.

Ngoài ra về tổng mức đầu tư của dự án sau khi điều chỉnh tăng thêm 315 triệu USD, tổng mức dự án đến thời điểm này vào khoảng 868,04 triệu USD. Trong số 315 triệu USD tăng thêm, phần vốn vay ODA phía Trung Quốc tăng thêm 250,62 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng phía Việt Nam. Lý do điều chỉnh vốn được đưa ra là tăng chi phí xây dựng 146,3 triệu USD, chi phí thiết bị tăng 77 triệu USD, mua sắm đoàn tàu tăng hơn 19,4 triệu USD.

Bài & Ảnh: Nhật Đăng

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến