Dòng sự kiện:
Giám đốc Công ty Đường sắt Nga, người thân cận của tổng thống Putin từ chức
22/08/2015 11:39:42
Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Nga Vladimir Yakunin, người được cho là đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã chính thức nộp đơn từ chức.

Tin liên quan

Ảnh minh hoạ

 

Thủ tướng Dmitri A. Medvedev của Nga đã kí quyết định vào hôm thứ Sáu vừa qua chấp nhận đơn từ chức của người đứng đầu công ty vận tải nhà nước, chính thức là người đầu tiên trong cuộc cải tổ của đất nước trọng quyền lực này từ chức kể từ sau cuộc suy thoái bắt đầu vào mùa đông năm ngoái.
Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Nga Vladimir Yakunin, người được cho là thân tín lâu năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và được xem như nhân vật có thế lực lớn thông qua sự độc quyền ngành đường sắt đã từ chức.

Thay thế vị trí của ông Yakunin, ông Medvedev đã bổ nhiệm một nhà kỹ trị - chuyên gia về khoa học, ông Oleg Belozerov,  thứ trưởng Bộ giao thông vận tải lên nắm quyền.
Công ty đường sắt quốc gia đã thường xuyên bị trì chích bởi hàng loạt vụ bê bối và bị buộc tội quản lý kém,  điều này đã khiến ông Putin rất xấu hổ khi một nỗ lực gần đây để cải tổ lại bộ máy lãnh đạo ngành này bị thất bại.

Ông Yakunin, người đã từng đảm nhận vị trí chính trị chủ chốt trong thượng viện, là nhà đồng sáng lập của Ngân hàng Rossiya, nơi mà các viên chức phương Tây năm ngoái xác định là có quan hệ tài chính mật thiết trong vòng tròn bên trong của ông Putin.

Ông Yakunin là một trong những đối tượng trong lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đáp trả việc Nga quyết định sáp nhập với Crimea. Không rõ liệu sự ra đi của ông có liên quan tới các biện pháp trừng phạt.

Thuý Anh (The New York Times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến