Dòng sự kiện:
Dự án Eco Lake: Cư dân chán ngấy vì chung cư cao cấp - dịch vụ ‘cấp thấp’
16/02/2019 19:27:20
Được cho là chung cư hạng sang, thu phí dịch vụ cao hơn mặt bằng chung, nhưng cư dân sống tại đây lại phàn nàn họ phải chịu cảnh “chung cư cao cấp - dịch vụ cấp thấp.

Mặc dù mới được bàn giao và đưa vào sử dụng khoảng 3 tháng nay, nhưng chung cư Eco Lake View (địa chỉ 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Ecoland, đơn vị quản lý  vận hành công ty CBRE) đã nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực từ chính những cư dân sống tại dự án.

Dự án Eco Lake View.

Theo đó, dù  được chủ đầu tư “gắn mác” là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ với vị trí đắc địa cùng những tiện nghi sang trọng, cao cấp và dịch vụ hoàn hảo. Tuy nhiên, ngay trong quá trình nhận bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng đã cảm thấy hụt hẫng vì thực tế lại không như những gì đã được Ecoland  “vẽ” ra trước đó.

Phản  ánh với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Cương  (SN  1985), một cư dân  sống tại dự án  Eco Lake bức xúc cho biết: “Chúng tôi đã bỏ ra  một khoản tiền  lớn để mua căn hộ tại dự án Eco Lake. Quá trình nhận bàn giao căn hộ, chúng tôi nhận được thông báo của  chủ đầu tư tiền phí dịch vụ là 8.000 đồng/1m2, giá gửi ô tô là 1.650.000 đồng/tháng... Đây  là mức phí cao hơn nhiều so với mặt bằng chung”.

Hai chiếc xe ô tô bị trộm đôi gương chiếu hậu tại chung cư Eco Lake View dù  chỉ đỗ cách chốt bảo về  vài  mét.

Không đồng tình với mức phí gửi ô tô mà Ban quản lý tòa nhà đưa ra, anh Cương và nhiều người đã phản đối bằng cách không để  xe ô tô dưới tầng hầm, thay vào đó anh để  trên đường nội khu của tòa nhà Eco Lake.

“Về cơ bản 2 lối vào tòa nhà chung cư đều được công ty CBRE (đơn vị được chủ  đầu tư thuê quản lý vận hành) đặt chốt để đảm bảo an ninh trật tự. Chúng tôi cũng đã nộp phí dịch vụ 8.000 đồng/1m2 cho ban quản lý tòa  nhà. Tuy nhiên, vào khoảng 23h tối  qua (15/2), chiếc xe ô tô madza CX5 của tôi đỗ  trước sảnh chung cư cách chốt bảo vệ 15m và một xe camry khác đỗ cách chốt bảo vệ 3m đã bị bẻ mất 2 gương chiếu hậu . Khi chúng tôi thông báo sự việc tới CBRE thì công ty này thoái thác trách nhiệm” – anh Cương bức xúc cho hay.

Theo anh Cương, lý do khiến CBRE thoái thác trách nhiệm vì họ cho rằng đường khu nội không thuộc trách nhiệm phải bảo vệ.  “Cách trả lời như vậy là rất vô trách nhiệm, chúng tôi đã đóng phí dịch  vụ, trong đó đã có phí đảm bảo an ninh của toàn bộ khu chung cư. Tôi cho rằng việc đảm bảo an ninh trật tự tại đây rất yếu kém, đường vào tòa nhà không hề được lắp đặt camera giám sát, khi xảy ra mất trộm như trường hợp của tôi  rất khó để cơ quan chức năng  tìm ra manh mối kẻ phạm tội.” – anh Cương cho biết.

Phòng Camera không hề có hình ảnh giám sát tại đường vào tòa nhà.

Ngoài ra, chủ đầu tư và công ty CBRE còn tự ý  phân khu làm nơi dừng đỗ cho xe taxi ở bên ngoài vào trong đường nội khu mà  không có đối thoại với cư dân.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài phí gửi ô tô tại Dự án Eco Lake View hiện là 1.650.000 đồng/tháng như anh Cương đã  phản ánh,thì  phí gửi xe máy  tại đây là 110.000 đồng/tháng, 12.000 đồng/ngày đêm; xe đạp điện là 70.000 đồng/tháng...

Đối chiếu với quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, mức giá  mà chủ đầu tư Dự án Eco Lake View áp dụng cho người dân là cao hơn nhiều.

Ngoài những bất cập nêu trên, trước đó, cộng đồng cư dân Eco Lake View hiện còn đặc biệt bức xúc về việc tính thiếu diện tích tại nhiều căn hộ. Các hộ dân cho biết, hầu hết các căn hộ đều bị thiếu từ 0,5 đến hơn 1m2. Cụ thể, các căn 07A,08A toà HH2 thiếu 1,2m2, 1204B toà HH2B thiếu gần 1m2, căn 1207 HH3 thiếu 0,77m2 ..

Cũng theo tìm hiểu của PV, trong suốt quá trình xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng, chủ đầu tư dự án Eco Lake View đã không ít lần bị chính những khách hàng của mình phản đối vì những “lùm xùm” không đáng có đối với một dự án được quảng cáo là cao cấp và tầm cỡ. Trong đó nổi bật là việc chưa nghiệm thu đã “ép” dân nhận nhà ở, thi công ẩu, tính thiếu diện tích căn hộ và mới đây là những bất cập xoay quanh hệ thống cầu tháng máy, giá gửi xe ô tô.

 “Án phạt” về mức thu phí gửi xe quá cao so với quy định của chủ đầu tư chung cư Eco Green City Nguyễn Xiển đã cho thấy những bài học đắt giá, tuy nhiên, với giá gửi xe thực tế tại Dự án Eco Lake View thì đây có lẽ vẫn là “chuyện nhỏ” của nhà đầu tư Ecoland.

Được biết, Dự án Ecolake View là sản phẩm đầu tay của Công ty CP Ecoland do ông  Đào Văn Công làm Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, dự án kể trên có thể sẽ mang lại nhiều tai tiếng cho đơn vị này.

Còn nữa...

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến