Dòng sự kiện:
Dự án HaDo Dragon City sau 10 năm triển khai đến giờ vẫn là bãi đất trống
14/10/2018 10:01:27
Trong cuộc họp đại hội cổ đông thường niên mới đây, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hà Đô đã khẳng định sẽ mở bán dự án HaDo Dragon City trong tháng 10/2018 tới, tuy nhiên cho đến nay dự án vẫn chưa thành hình?

Dự án HaDo Dragon City (tên thương mại cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng)  nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn 2 xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội do CTCP Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

Khu đô thị HaDo Dragon City thị sẽ được xây dựng 493 căn biệt thự đơn lập, có quy mô 30 ha song lập và liền kề với mật độ xây dựng chỉ 16%, có diện tích đất từ 250 – 500m2 với thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, các căn nhà liền kề có diện tích đất 200 m2 với đường phía trước và sau nhà, vừa sinh hoạt gia đình lại vừa có thể kinh doanh, với ước tính dân số 10.084 người.  Tại đây có đầy đủ dịch vụ chất lượng cao như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe,… được bố trí thuận tiện giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống và khẳng định vị thế xã hội cho cư dân đô thị.

HaDo Dragon City được bắt đầu khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2017.

Nhưng thực tế, đến thời điểm cuối năm 2017, Dự án HaDo Dragon City được nói đến với những căn biệt thự khang trang, hàng chục tòa nhà cao tầng, trường học quốc tế... như quảng cáo ban đầu, chưa thấy xuất hiện chỉ có một màu xanh mướt của cỏ dại mọc hoang khắp nơi.

Hiện trạng dự án HaDo Dragon City sau 10 năm

Dự án mới hoàn thành được 1 số hạng mục

Trước đó vào ngày 21/04/2018, trong cuộc họp đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn Hà Đô. Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT có giải đáp các thắc mắc của cổ đông về thực trạng dự án  Hà Đô Dragon City (tên thương mại cũ là Khu đô thị An Khánh – An Thượng) đã triển khai đến đâu. Thì tại đây ông cũng cho biết, dự án hiện còn khoảng 30% nhà đất thương phẩm và dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10/2018 tới.  

Họp đại hội cổ đông thường niên 2018 của tập đoàn Hà Đô. 

Qua những lời hứa Chủ tịch HĐQT có trả lời trước đại hội cổ đông đến tháng 10/2018 sẽ mở bán. Thực tế đến hôm nay ngày 12/10/2018 theo quan sát PV thì khu đô thị Hà Đô Dragon City  vẫn là một bãi đất, cỏ mọc um tùm. Trên bãi đất chỉ có một số căn nhà tạm để phục vụ cho công nhân thi công và các thiết bị máy móc đang hoạt động, phía ngoài đang đang được quây tôn, không cho phép người ngoài vào.

(ảnh)Dự án Hà Đô Dragon City  có một số căn nhà tạm để phục vụ cho công nhân thi công và các thiết bị máy móc đang hoạt động

Những lời hứa trên khiến cho thị trường hoài nghi về năng lực triển khai dự án của Hà Đô cũng như tiềm lực tài chính của đại gia này, liệu có “đem con bỏ chợ” như tình trạng bết bát của nhiều dự án đã từng khởi công, rồi bỏ hoang tại Hà Nội? Những dự án “chết lâm sàng” đó đã được thế chấp vay vốn ngân hàng, và gây ra nợ xấu rất lớn cho hệ thống ngân hàng.

Hải Đăng - Lê Quân

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến