Dòng sự kiện:
Dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ không phép ồ ạt san lấp đất rừng
05/06/2023 09:50:22
Mới chỉ được cho phát quang, mở đường phục vụ khoan khảo sát địa chất trong dự án, tuy nhiên Công ty TNHH Legacy Riverside đã ồ ạt san ủi nhiều ha rừng, ngang nhiên thực hiện dự án khi chưa có phép.

Như Dân trí phản ánh, mới đây UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Legacy Riverside - Chủ đầu tư Dự án khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn, với số tiền 40 triệu đồng, vì vi phạm quy định trong lĩnh vực xây dựng (Ảnh: TT).

Ngoài xử phạt tiền, chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn bị buộc dừng thi công xây dựng. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu công ty hoàn thiện các thủ tục liên quan đến đất đai và thực hiện đầy đủ các quy định trước khi tiếp tục công trình xây dựng (Ảnh: TT).

Tháng 8/2019, Công ty TNHH Legacy Riverside được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương cho thực hiện dự án khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp trên diện tích 98ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng (Ảnh: TT).

Khi UBND huyện Lương Sơn có văn bản chấp thuận cho phép phát quang, mở đường phục vụ khoan khảo sát địa chất để thực hiện dự án, thời gian từ tháng 4 đến hết tháng 9/2022, Công ty TNHH Legacy Riverside đã đưa máy móc đến hiện trường, ồ ạt san gạt đất rừng. Sự việc đã bị người dân, chính quyền xã Tân Vinh phát hiện (Ảnh: TT).

Người dân xã Tân Vinh cho biết, Công ty TNHH Legacy Riverside thực hiện việc san gạt, hạ cốt nền đất rừng từ năm 2022; sang đầu năm 2023 triển khai làm ồ ạt hơn. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng huyện Lương Sơn đã không có biện pháp kiểm tra xử lý (Ảnh: TT).

Tháng 4/2023, UBND xã Tân Vinh kiểm tra kiểm tra phát hiện công ty này đã tự ý san gạt đất, làm thay đổi hiện trạng khoảng 5ha đất thuộc đất rừng sản xuất, đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản... Đầu tháng 5/2023, UBND xã tiếp tục kiểm tra phát hiện công ty mở rộng diện tích đất san gạt thêm khoảng 2ha (Ảnh: TT).

Kết quả kiểm tra nhiều lần cho thấy, chủ đầu tư dự án tiến hành san gạt đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép, chưa được giao đất để thực hiện dự án, chưa có thông báo khởi công, chưa có giấy phép xây dựng, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, tài nguyên môi trường... (Ảnh: TT).

Trước sự việc Công ty TNHH Legacy Riverside ngang nhiên thực hiện dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép, ồ ạt san ủi đất rừng, người dân đặt câu hỏi về sự buông lỏng quản lý của chính quyền các cấp huyện Lương Sơn; doanh nghiệp san lấp diện tích lớn đất rừng giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không hề hay biết, đến khi báo chí phản ánh mới kiểm tra, xử phạt kiểu cho có (Ảnh: TT).

Tác giả: Thanh Bình

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến