Dòng sự kiện:
Dự báo giá vàng tuần tới (6 - 10/4): Phản ứng muộn và nhân tố “Trung Đông”
05/04/2015 15:20:15
ANTT.VN – “Các dữ liệu việc làm mới được Chính phủ Hoa Kỳ công bố thứ Sáu vừa rồi được dự báo là sẽ tác động sâu sắc tới diễn biến giá vàng tuần tới (6 – 10/4/2015), bởi, các nhà buôn và giới đầu tư sẽ phải thay đổi nhận thức về thời điểm điều chỉnh lãi suất của Cực Dự trữ Liên bang Mỹ FED”, chuyên gia kỳ cựu Neils Christensen đánh giá trên Kitco News.

Tin liên quan

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng dường như đã bị ám ảnh một cách thái quá bởi các dữ liệu kinh tế liên quan: việc cộng hưởng của các thông tin tiêu cực đã đẩy ngược kì vọng về một sự tăng lãi suất muộn hơn trước mắt, đồng thời, việc rơi rớt của những thông tin tốt lành đã bồi xa dự báo cho một quyết định tăng lãi vào tháng Sáu tới đây.

Công bố sáng thứ Sáu (3/4) của Cục Thống kê Lao động cho thấy, trong tháng Ba thị trường Mỹ chỉ tạo thêm được 126.000 việc làm, thấp hơn đáng kể so với so với con số dự báo trước đó: 246.000. Không chỉ có vậy, số liệu việc làm hai tháng Giêng, Hai cũng đã được điều chỉnh giảm tổng cộng 69.000 đơn vị. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp vẫn chẳng mấy thay đổi và giữ nguyên ở mức 5,5%.

“Cá nhân tôi cho rằng thị trường đã phải ít nhiều thất vọng bởi họ vẫn đang đợi ngóng về một sự tự khắc phục cho những vấn đề mang tính vĩ mô hoặc chí ít thì cũng phải là một xu thế để mà theo dõi”, biên tập viên của Resource Maven, Gwen Preston nhận định.

Đầu tuần này, những thông tin kinh tế đầy u ám đã đẩy giá vàng vọt mạnh lên mốc $1.208,80/oz, tuy nhiên, phiên thứ Năm thị trường lại sớm chốt tuần ở $1.200,90/oz, sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết số liệu thất nghiệp tuần đã giảm về 268.000, mức thấp nhất trong gần 15 năm.   

Giá vàng Comex giao tháng Sáu chốt tuần ở một mốc “trung tính”, đóng lại hai tuần tăng liên tiếp. Trong khi tình hình với giá bạc thì có vẻ tệ hơn với khi giảm tuần tới 2,5%, đóng cửa ở $16,570/oz, mặc dù ngay phiên trước đó giá bạc vẫn còn chạm ngưỡng $17,075/oz.

Những tín hiệu không vui trên thị trường lao động theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động phi nông nghiệp vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường cuối tuần này do các đại lý đều đóng cửa để kỷ niệm Good Friday (ngày Thứ 6 Tuần thánh hay Thứ 6 Tốt lành), mà chủ yếu sẽ tác động tới giá vàng tuần tới.

Bên cạnh các dữ liệu vĩ mô, các chuyên gia tiếp tục nhìn nhận thị trường chứng khoán và sức mạnh của đồng bạc xanh USD sẽ vẫn là những yếu tố then chốt chi phối hướng đi của thị trường vàng thế giới.

Mặc dù giá vàng có thể phải đối mặt với tình trạng đồng đô la Mỹ tăng mạnh mẽ hơn, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, Adrian Day cảnh báo các nhà đầu tư không nên đánh giá thấp sức hấp dẫn của vàng với tư cách là sản phẩm trú ẩn an toàn, bởi, nó còn có thể còn đánh bại cả áp lực từ việc USD tăng giá.

Cụ thể,  tình hình chiến sự tại Trung Đông sẽ là một tâm điểm quan trọng tác động đến diễn biến giá vàng. Các cuộc không kích của Ả rập tại Yemen đang làm nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn nhất trước tình hình bất ổn hiện nay.

Thêm vào đó, theo chuyên gia kỳ cựu trên, giá vàng tuần tới vẫn chưa thể ổn định khi thị trường còn có sự phản ứng với các dữ liệu kinh tế thế giới và dự báo về việc Fed có thể tăng lãi suất, với mốc dự báo có thể trong tháng 6 hoặc tháng 9, thậm chí là lùi xa hơn… đều sẽ tác động đến giá vàng.

Hơn nữa, theo Julian Jessop, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Capital Economic, không chỉ tình hình Trung Đông mà các cuộc đàm phán của Hy Lạp cũng có thể tạo ra lực khiến vàng là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến