Dòng sự kiện:
Du lịch Bà Nà vãn cảnh “tiên”
04/06/2015 12:19:26
ANTT.VN – Bà Nà, Đà Nẵng được mệnh danh là “ hòn ngọc khí hậu” của Việt Nam, đến đây du khách sẽ vô cùng ấn tượng vì vừa được vãn cảnh đẹp lung linh vừa được hưởng thụ khí hậu 4 mùa trong một ngày.

Tin liên quan

Cách trung tâm Tp.Đà Nẵng 25 km đi về phía Tây Nam, ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, đến Bà Nà thăm quan du khách mới cảm nhận được hết ý nghĩa câu nói “đường lên tiên cảnh”, giữa núi rừng, khó có ai có thể tưởng tượng một Bà Nà hiện lên lại đẹp say đắm lòng người đến vậy.

Bước chân lên cáp treo, du khách cảm nhận được sự bồng bềnh và dần dần như lạc vào trốn “tiên cảnh”, từ trên cao nhìn xuống, Bà Nà có thảm thực vật phong phú, tươi tốt và được ngắm toàn cảnh dòng thác Tóc Tiên chín tầng hùng vĩ.

15 phút ngồi trên cáp treo cũng đủ để du khách hưởng thụ thời tiết 4 mùa trong một ngày ở nơi đây, cảm nhận nhiệt độ thay đổi khi cáp treo càng lên cao và khi cáp treo đến đích trên đỉnh Bà Nà.

Trước khi đặt chân đến đỉnh Bà Nà du khách được đi qua dải sương mù dày đặc cộng với sự bồng bềnh trên cáp treo, cảm giác thú vị giống như đang được “cưỡi mây”. Khi bức “rèm”sương được “vén” lên, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng, vì trên đỉnh Bà Nà, khu khách sạn, nhà hàng, vui chơi được xây theo phong cách Pháp hiện ra trước mắt. Bước chân ra khỏi cáp treo du khách sẽ choáng ngợp bởi cảm giác như đang được lạc vào một “Pari thu nhỏ”.

Sau khi dạo quanh thăm quan, du khách sẽ được hướng dẫn viên dẫn vào khu vui chơi, giải trí được xây dựng bài bản, kiên cố và đẹp mắt dưới tầng hầm. Tại đây, có nhiều trò chơi phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, ánh đèn mờ ảo khiến ta cảm thấy như đang lạc vào một miền cổ tích.

Bên trong khu vui chơi

Sau khi vui chơi, du khách có thể ra vườn hoa ngắm cảnh đẹp của muôn vàn loài hoa cận ôn đới nơi đây như hoa cẩm tú cầu, hoa lan đất, hay những bụi mua rừng… tuyệt đẹp.

Cách đó không xa là Chùa Linh Ứng, ngôi chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư cao 27 m màu trắng. Xung quanh đế tượng có 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn của cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có Vườn Lộc Uyển - nơi đức Phật thuyết giáo lần đầu tiên…

Bà Nà được người Pháp quy hoạch năm 1912, sau thế chiến thứ nhất nơi đây đã trở thành khu nghỉ dưỡng của người Pháp.

Sau Cách mạng tháng 8 năm 1945 nhân dân địa phương thực hiện chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” nên đã triệt hạ các công trình xây dựng ở Bà Nà. Thời điểm này Khu nghỉ dưỡng hoang phế và bị che phủ bởi cây rừng, mãi đến năm 1998, UBND Tp.Đà Nẵng quyết định xây dựng lại Bà Nà thành khu du lịch sinh thái quy mô lớn với hệ thống nhà nghỉ, khu bảo tồn. Con đường từ chân núi đến đỉnh Bà Nà dài 15 km được rải nhựa, thuận tiện cho giao thông.

Hiện, Bà Nà là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất của Tp.Đà Nẵng.

(Lược theo vi.wikipedia.org)

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến