Dòng sự kiện:
'Dù thất bại, họ vẫn là thế hệ cầu thủ đem lại hy vọng cho nền bóng đá nước nhà'
30/08/2018 06:03:51
'Dù thua nhưng tôi vẫn vui, các cháu đã thi đấu với tinh thần hết sức ngoan cường và đã tận hiến đến phút cuối cùng của trận đấu', bố của thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Trước khi bước vào trận bán kết chiều ngày 29/8 tại đấu trường ASIAD với đối thủ người Hàn Quốc, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã hy vọng, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích, đưa đội nhà lọt vào trận chung kết hoặc xa hơn nữa là giấc mơ vô địch. 

Dù hy vọng là vậy nhưng ngay cả những người lạc quan nhất cũng đã ngầm dự liệu được kết quả của trận đấu. Bởi ai nấy đều biết rằng, Hàn Quốc, đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, là một quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục.

Dù đã thất bại trước người Hàn, nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng trong lòng người hâm mộ (Ảnh: Phạm Huy)

Và thực tế, ngay khi bắt đầu trận đấu, tuyển Olympic Hàn Quốc đã nhanh chóng kiểm soát bóng và tấn công dồn dập lên khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chỉ sau vài phút ngắn ngủi, Hàn Quốc sớm chọc thủng lưới của đội tuyển Việt Nam.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-2 nghiêng về phía tuyển Olympic Hàn Quốc khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ như bị bóp nghẹt.

Bố của thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ, kết quả không đáng buồn, ông vẫn tự hào về các cầu thủ và con trai Bùi Tiến Dũng

Bước vào hiệp 2, đội bạn tiếp tục ghi bàn, tỉ số nâng lên 0-3, lúc này các cầu thủ Việt Nam chơi có phần khởi sắc. Đội bóng áo đỏ liên tục dồn ép và có nhiều pha nguy hiểm lên khung thành đối phương. Ở phút thứ 70, Minh Vương có pha sút phạt đẹp mắt giúp U23 Việt Nam có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Thế nhưng siêu phẩm của Minh Vương không thể cứu vãn được kết quả. Hiệp 2 trôi qua, trận đấu đã khép lại với kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về Olympic Hàn Quốc. 

Các điểm bán đồ phục vụ "đi bão" đã ế ẩm vì kết quả trận đấu

Mặc dù để thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc nhưng hàng nghìn người hâm mộ ở quê nhà vẫn cổ vũ, truyền lửa cho Olympic Việt Nam sau khi chứng kiến tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, ông Bùi Văn Khánh, bố của thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết, khi đội tuyển bước vào trận bán kết, gia đình đã hết sức vui mừng và tự hào.

"Với chúng tôi, đội tuyển Olymppic Việt Nam vào đến bán kết  đã là một niềm hạnh phúc lớn lao rồi. Không thắng được Hàn Quốc, tôi cũng không thấy buồn. Các cháu đã thi đấu hết mình, tận hiến đến phút cuối cùng rồi. Thắng thua giờ không quan trọng nữa, tôi vẫn luôn tự hào về các cháu", bố của thủ môn Tiến Dũng nói.

Ghi nhận tại TP Thanh Hóa, mặc dù không có tiếng hò reo ăn mừng, không có những cuộc "đi bão" như các trận thắng trước đó, các quầy hàng bán đồ ăn mừng ở trên các tuyến phố như kèn, cờ, loa có vẻ ế ẩm không người mua... nhưng nhiều người vẫn bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ với những khó khăn và áp lực mà các cầu thủ vừa trải qua trên sân cỏ. 

Nhiều người hâm mộ bày tỏ, trong bóng đá, kẻ thắng phải có người thua, rõ ràng là đối thủ đã mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Thất bại này là bài học, là kinh nghiệm để các cầu thủ được tôi luyện và trưởng thành thêm.

"Ngay từ đầu chúng ta đã đoán trước đối thủ Hàn Quốc không hề dễ chơi. Họ đến từ một quốc gia có nền thể thao bóng đá phát triển mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Dù thua nhưng tôi vẫn rất tự hào về đội tuyển, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Điều quan trọng nhất, họ đã làm nên lịch sử khi lần đầu đưa Việt Nam vào bán kết ở giải đấu lớn này. Tôi tin rằng, đây là thế hệ cầu thủ mang lại nhiều hy vọng cho nền bóng đá nước nhà", anh Nguyễn Anh Minh - cổ động viên ở TP Thanh Hóa chia sẻ.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến