Dòng sự kiện:
Dự trữ Mỹ tăng 6 tuần liền, giá dầu giảm sâu
05/11/2015 09:22:57
ANTT.VN – Đồng USD mạnh cùng sản lượng tăng cao ở Mỹ khiến dầu thô quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua.

Tin liên quan

Giá dầu giao trước đã mất hơn 3% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi giới chức Mỹ cho biết dầu thô dự trữ của quốc gia này tăng tuần thứ 6 liên tiếp.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh cũng đè nặng lên giá dầu, khiến mặt hàng này gần như mất sạch những gì đạt được phiên trước đó.

“Dầu thô đang đối mặt với hai trở lực chính là đồng USD mạnh và dư cung ở ngay thị trường Mỹ”, Matt Smith, nhà phân tích hàng hóa cơ bản tại ClipperData cho biết.

Cụ thể, dầu WTI giảm 3,3% xuống 46,32 USD/ thùng, gần như xóa sạch mức tăng 3,8% trong phiên giao dịch hôm thứ 3.

Dầu Brent giao tháng 12 giảm 3,9% chốt phiên hôm qua, giao dịch ở mức 48,58 USD/ thùng.

“Chúng ta đang bị mắc kẹt với ngưỡng 50 USD khi mà sản lượng tiếp tục tăng lên và dự trữ cao hơn thời điểm này năm ngoái 100 triệu thùng”, ông Smith nhận định.

Sáng hôm qua ngày 05/11, Cục Năng lượng Mỹ EIA thông báo mức tăng lên đột biến 2,8 triệu thùng sản lượng trong tuần cuối cùng tháng 10 ở Mỹ. Cơ quan này cũng đồng thời cho biết sản lượng tuần vừa rồi tiếp tục tăng thêm 48 nghìn thùng/ ngày. Các nhà máy lọc dầu cũng tăng năng suất lên mức 88,7% tờ 87,6% tuần trước đó.

Giá dầu được dự báo sẽ còn chịu nhiều áp lực trong thời gian tới, trong bối cảnh đồng USD có xu hướng mạnh lên sau nhiều tuyên bố gần đây của giới chức FED rằng tổ chức này ‘hoàn toàn có thể’ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp cuối năm nay.

Ở một động thái khác đáng chú ý, thị trường đang chờ đón dòng dầu khổng lồ từ Iran khi quốc gia này được dỡ bỏ lệnh cấm vận từ phương Tây.

“Iran đang chứa một khối lượng dầu khổng lồ trong các kho dự trữ của mình. Họ sẽ sẵn sàng gây ‘ngập lụt’ thị trường dầu thô thế giới ngay khi các lệnh cấm vận được dỡ bỏ, dự kiến là đầu năm sau. Và muốn làm được như vậy, họ sẽ phải bán ra ở mức giá thấp hơn nhiều các đối thủ khác. Đấy là lý do tại sao chúng ta có thể thấy giá dầu rớt xuống dưới ngưỡng 40 USD”, Naeem Aslam, chuyên gia phân tích cao cấp tại AvaTrade nhận định.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến