Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (23/10): Thoát đáy
23/10/2015 08:23:25
ANTT.VN – Giá dầu hồi phục nhẹ do hiện tượng đầu cơ của một số nhà đầu tư mua dầu giá rẻ sau khi giảm đến mức thấp nhất ba tuần gần đây.

Tin liên quan

Một số thông tin trong báo cáo của chính phủ Mỹ hôm qua (22/10) cho thấy kho dự trữ dầu thô hàng tuần vẫn tiếp tục tăng nhưng thị trường đã quen dần với các tin xấu và mối lo dư cung, giá dầu hôm thứ Năm vẫn tăng nhẹ.

Giá dầu WTI tháng 12 tăng 18 cent lên mức 45,38$/thùng trên sàn New York.

Giá dầu Brent tăng 23 cent – tương ứng tăng 0,5% lên mức 48,08$/thùng trên sàn ICE London.

Gần đây, giá dầu sụt giảm mạnh chịu tác động của hiện tượng đồng Euro suy yếu (đồng USD mạnh lên) sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) phát tín hiệu sẽ cân nhắc tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,7%.

Bên cạnh đó, EIA công bố báo cáo hôm thứ Tư cho thấy lượng hàng tồn kho hàng tuần tăng cao hơn dự kiến 8 triệu thùng. Tổng dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ hiện đang đạt mức kỷ lục so với cùng kỳ trong 80 năm gần đây làm gia tăng áp lực lên thị trường toàn cầu vốn đang trong tình trạng thừa cung.

Nhưng EIA cũng cho biết sản lượng xăng và sản phẩm chưng cất (bao gồm disel) tại Mỹ ổn định so với tuần trước đó, khoảng 9,1 triệu thùng/ngày.

Trên sàn Nymex, giá xăng tăng 2,6 cent – tương ứng tăng 2% lên chốt phiên 22/10 ở mức 1,307$/gallon.

Giá dầu sưởi tăng 1,5 cent, giao dịch tại mức 1,465$/gallon.

Báo cáo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng thêm 81 tỷ feet khối trong tuần trước – thấp hơn dự báo của giới chuyên gia khi nhận định nguồn cung tăng từ 86-90 tỷ feet khối.

Giá khí tự nhiên tháng 11 ban đầu tăng nhẹ do các số liệu công bố của IEA, sau đó giảm 1,8 cent xuống mức 2,386$/MBTU.

Trước đó, kết quả của cuộc họp giữa các thành viên OPEC và các nước phi OPEC  hôm 21/10 không đạt được thỏa thuận cụ thể nào về việc sẽ cắt giảm sản lượng dầu nhưng Venezuela đã đề xuất OPEC có chính sách hỗ trợ giá dầu trong thời gian tới.

“Thị trường sẽ giao dịch quanh mức 45$/thùng sau khi giảm xuống mức sàn trong dài hạn và sẽ được hỗ trợ các yếu tố kỹ thuật đễ phục hồi”- Ole Hansen, trưởng nhóm chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank nhận định.

Hiểu Minh

 
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến