Dòng sự kiện:
Đưa bệnh nhân ngoại quốc ngưng tim, ngưng thở từ cõi chết trở về
03/11/2017 06:46:37
Nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, nạn nhân mang quốc tịch Pháp được cứu sống thần kì sau 20 ngày nỗ lực chữa trị.

Chiều 2/11, thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân người Pháp bị tắc mạch vành, nhập viện trong tình trạng đau thắt vùng ngực sau đó ngưng tim, ngưng thở.

Bệnh nhân là ông Bernard Henneau (71 tuổi), mang quốc tịch Pháp. Trước đó, ông Henneau nhập viện với triệu chứng đau thắt vùng bụng, vùng ngực. Thấy dấu hiệu nghiêm trọng, ông Henneau được các bác sĩ làm thủ tục nhập viện tại khoa Hồi sức Cấp cứu. Khi bác sĩ bắt đầu kiểm tra thì ông Henneau bỗng ngưng tim đột ngột, ngưng thở, huyết áp bằng không, nửa thân trên chuyển màu tím tái.

Các bác sĩ tại phòng tim mạch tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh nhân.

Bệnh nhân được cấp cứu hồi sức tim tại giường, các kíp bác sĩ chuyên khoa cũng được huy động đến để hỗ trợ. Nhanh chóng hội chẩn, được sự đồng ý của vợ bệnh nhân, các bác sỹ đã đưa bệnh nhân vào Phòng tim mạch can thiệp để tiến hành chụp và can thiệp động mạch vành. Kết quả chụp động mạch vành (DSA) đã xác định bệnh nhân bị tắc hoàn toàn liên thất trước (LAD). 

Ngay lập tức, bệnh nhân được đội ngũ y bác sĩ tiến hành sốc điện, đặt stent thông mạch liên thất, lắp khẩn cấp thêm máy tạo nhịp tim tạm thời.

Bệnh nhân được cứu sống sau 20 ngày chữa trị tại Bệnh viện TƯ Huế.

Sau gần 20 ngày chữa trị, Qua quá trình kiểm tra, đến chiều 2/11, Bệnh viện T.Ư Huế khẳng định đã cứu sống thành công bệnh nhân ngoại quốc cao tuổi này. Tính từ lúc nhập viện, bệnh nhân ngoại quốc đã trải qua 20 ngày được chữa trị tích cực và thoát khỏi bàn tay tử thần.

Do sức khỏe ổn định, ông Bernard Henneau được các bác sĩ làm thủ tục cho xuất viện để về chăm sóc tại gia đình.

Bà Bernadette Henneau, vợ bệnh nhân xúc động chia sẻ: “Có nói một nghìn lời cám ơn cũng không đủ thể hiện hết lòng biết ơn của tôi. Các anh chị đã đưa chồng tôi từ cõi chết trở về”. 

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến