Dòng sự kiện:
Đức Thịnh: 'Tôi nể sợ vợ để sống lâu'
06/02/2018 08:35:00
Đạo diễn chia sẻ vợ anh - diễn viên Thanh Thúy là trụ cột trong công việc lẫn cuộc sống gia đình.

Vì sao cả năm 2017, vợ chồng anh chị khá im hơi lặng tiếng?

Vợ chồng tôi khá bận rộn với nhiều dự án riêng, mỗi người một việc nên ít khi đi sự kiện hay lên báo. Là nghệ sĩ lâu năm, chúng tôi muốn sự xuất hiện của mình không liên tục, không quá ồn ào mà phải có giá trị.

Chúng tôi cũng muốn có khoảng lặng để nhìn lại những gì mình đã làm, thành công và thất bại, nhất là khi thị trường điện ảnh Việt Nam đang thay đổi từng ngày. Không có ai là không bao giờ thất bại, ngay cả thiên tài. Chúng tôi tập thói quen nghĩ tích cực dù trong hoàn cảnh nào.

Thanh Thúy, Đức Thịnh tình tứ đi dạo ở Hội An.

Không xuất hiện bên nhau còn khiến anh chị vướng nghi vấn hôn nhân trục trặc. Anh nói gì?

Chúng tôi ít xuất hiện cùng nhau, cũng hiếm khi dành cho nhau những lời nói tình cảm trên mạng xã hội như bao cặp khác. Bất đồng cũng không ít, chúng tôi đã quen với nó. Cuộc hôn nhân nào cũng có lúc căng như dây đàn. Nhưng nó giúp chúng tôi có nhiều góc nhìn và dần hiểu công việc của nhau hơn. Mọi thứ đã qua, giờ là lúc chúng tôi cần sự đoàn kết và đồng tâm để làm được những điều to lớn phía trước. Làm sao người ngoài hiểu được chúng tôi đã cố gắng chăm sóc, vun vén cho tổ ấm của mình như thế nào?

Nhiều cuộc hôn nhân trong showbiz tan vỡ mấy năm gần đây. Anh chị làm thế nào để giữ được "lửa" yêu thương?

Đã là vợ chồng, tôi nghĩ không cần phải quá phô trương bày tỏ tình cảm, chỉ cần trong tâm luôn nghĩ về nhau, nghĩ cho nhau thì ngọn lửa hôn nhân cháy hoài. Mục đích của chúng tôi khi đến với nhau là để yêu thương, chăm sóc và lo lắng cho nhau, cùng nhau chăm sóc con cái. Đến giờ, vợ chồng tôi vẫn tự hào vì luôn đặt gia đình lên trên hết. Trên phim trường, chúng tôi có thể cãi nhau vì công việc. Nhưng khi về nhà, chúng tôi không cho phép điều đó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Tôi và Thúy có tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Tôi hậu đậu, vụng về bao nhiêu thì Thúy lại là người khéo léo và cẩn thận bấy nhiêu. Hai đứa biết cách dung hòa, nhường nhịn, đặt mình vào vị trí của đối phương để có thể cảm thông và thấu hiểu. Chúng tôi thỉnh thoảng vẫn dành cho nhau những bất ngờ lãng mạn như đàn hát dưới ánh nến lung linh, đến nỗi mẹ vợ tôi phải gõ cửa phòng rồi la: “Tụi bay điên rồi hả?”.

Ai cũng có cái tôi, không tránh chuyện giận hờn. Chúng tôi thậm chí không muốn nhìn mặt nhau. Tuy nhiên, sau khi đã qua cơn nóng giận, tôi luôn nghĩ mình là đàn ông, mình nên xuống nước làm lành trước dù đó là lỗi lầm của ai. Thế là tôi sẽ lén ôm vợ từ phía sau rồi thủ thỉ: “Em biết em sai ở đâu chưa?”. Ngược lại, Thúy cũng nhìn vào điểm tích cực của tôi để kiềm chế khi sắp nói những lời làm tổn thương nhau.

Vợ chồng Thanh Thúy trên thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam 2017.

Anh hay Thanh Thúy là người cầm trịch trong nhà?

Vợ tôi là trụ cột trong nhà. Đôi lúc cô ấy quá sung, quá nhiệt tình nên lấn lướt công việc của chồng khiến tôi bực. Thỉnh thoảng, tôi bị trêu sau lưng là “sợ vợ”. Tôi không hiểu vì sao họ nói vậy, nhưng đúng là tôi... sợ thật. Người ta bảo sợ vợ để sống lâu, tôi thấy câu này đúng. Tính tôi không hợp làm lãnh đạo, cũng không thích quát tháo, la lối người khác. Mọi người đặt cho tôi biệt danh là "đạo diễn hiền nhất Việt Nam" chắc cũng vì lý do này (cười).

Trong công ty sản xuất phim của anh chị, Thanh Thúy cũng giữ chức giám đốc. Anh chia sẻ với vợ thế nào trong công việc?

Thúy rất bận rộn khi vừa làm nhà sản xuất, vừa tham gia diễn xuất nhiều phim của công ty. Một tay cô ấy chạy các dự án mới, lo đối ngoại, rồi chấn chỉnh công ty để “đứa con” hoạt động một cách tốt nhất. Nhiều lúc nhìn vợ quên ăn quên ngủ, tôi thấy rất thương. Nhưng tôi tin Thúy chẳng cảm thấy mệt đâu, vì đó chính là đam mê của cô ấy. Về phần tôi, tôi đưa ra những lời khuyên, phương án tốt cho Thúy khi cô ấy cần. Tôi không giỏi đối ngoại nên chỉ thích tập trung vào chuyên môn, đảm nhận vai trò đạo diễn hoặc cố vấn nghệ thuật để chăm chút các sản phẩm của công ty.

Trong công việc, chúng tôi bình đẳng. Nếu tôi và Thúy có quan điểm trái ngược, hai đứa sẽ ngồi lại để trao đổi, thỏa thuận để đôi bên cùng hài lòng. Để công bằng, chúng tôi sẽ hỏi ý kiến khách quan từ những người khác trong công ty. Mới đây do bất đồng khi dựng phim Tết Siêu sao siêu ngố, chúng tôi tranh cãi nảy lửa, rồi mời các nhân viên xem qua hai bản dựng. Kết quả là đa số đều chọn bản dựng thử nghiệm của Thúy. Lúc đó, tôi "tâm phục khẩu phục".

Anh chị dành thời gian riêng tư cho nhau thế nào?

Quyết định mở công ty khiến chúng tôi trở nên bận rộn hơn, ít thời gian dành cho nhau như trước. Nhưng Thúy là một người phụ nữ rất giỏi, vừa có thể làm tốt mọi việc ở công ty, vừa có thể chu toàn cho gia đình. Mối quan tâm lớn nhất hiện tại là cậu nhóc Cà Phê đang ngày một lớn. Để chuẩn bị cho con một tương lai tốt đẹp, cả hai vợ chồng phải cùng nhau cố gắng từ bây giờ.

Vì những cái chung, chúng tôi chấp nhận hy sinh thời gian riêng tư. Đã là vợ chồng, chúng tôi không có quan niệm câu nệ lễ nghĩa. Đôi khi giữa giờ làm, chỉ cần lấy điện thoại nhắn cho đối phương một tin nhắn hỏi thăm cũng đủ khiến ấm lòng. Chúng tôi không còn là vợ chồng son để quấn quýt nhau từng giờ, hay quy định mỗi tháng phải ra ngoài ăn tối bao nhiêu lần.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến