Dòng sự kiện:
Cán nhỏ thuốc tây làm... bùa ngải, chiếm đoạt 17 triệu đồng
19/12/2017 10:46:33
Lợi dụng sự suy sụp tinh thần của người dân, Một lân la làm quen rồi bán 2 chiếc bùa ngải để hoá giải khó khăn với giá 17 triệu đồng. Thực chất bên trong bùa là... 2 viên thuốc tây được cán mịn.

Ngày 18/12, tin từ CQĐT Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thị Một (SN 1974), trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 12/2017, Công an phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ phát hiện 1 đối tượng có hành vi rêu rao mê tín dị đoan rồi bán bùa ngải tại bệnh viện Đa khoa quận Cẩm Lệ. Tiến hành theo dõi, cảnh sát phát hiện nhiều nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng này.

Theo 1 điều tra viên thuộc đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ. sau khi tiếp nhận vụ việc, đội đã phối hợp với Công an phường Hòa Thọ Đông xác định có 2 nạn nhân đã mua 2 lá bùa ngải của đối tượng lạ mặt này với giá tổng cộng 17 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực chất bên trong 2 lá bùa chỉ là loại bột được nghiền ra từ các viên thuốc Tây. Tiếp tục củng cố chứng cứ, cảnh sát nhanh chóng đưa Nguyễn Thị Một vào "tầm ngắm". Đối tượng bị bắt giữ ngay sau đó. Trước những chứng cứ rõ ràng, không thể chối cãi, Một cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Đối tượng Một đang bị tam giam 2 tháng để làm rõ hành vi lừa đảo

Theo cơ quan chức năng, thủ đoạn của đối tượng này là lân la làm quen với các bệnh nhân đau ốm, đang suy sụp về tinh thần, đang chịu những cú sốc về tâm lý, hoặc bị người khác nợ nần,… "nữ quái" rêu rao rằng mình có quen với “sư thầy” nên sẽ nhờ làm bùa ngải để giúp đỡ, hóa giải khó khăn. Nhưng thay vì làm đúng sự thật, Một nhận tiền rồi ra tiệm thuốc tây mua vỉ thuốc 10 viên, cứ 2 viên thuốc, đối tượng lại cán mịn rồi cho vào tờ giấy trắng gói lại rồi đem đi lừa người.

Thiếu tá Trương Thị Vân Oanh, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra. Lực lượng chức năng nghi vấn số nạn nhân chưa dừng lại ở đó. Vì vậy, cảnh sát kêu gọi nếu ai biết hoặc là nạn nhân hay có liên quan đến vụ án thì khẩn trương đến đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an quận Cẩm Lệ để cung cấp thông tin.

Được biết, Nguyễn Thị Một từng có tiền án về tội danh tương tự. Năm 2015, Một bị Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bắt giữ vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của một người dân trên địa bàn.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến