Dòng sự kiện:
Đừng chúc Tết nhau một cách công nghiệp!
07/02/2019 08:30:05
Ngày Tết mọi người thường dành cho nhau những lời chúc mừng năm mới ý nghĩa. Nhưng, dường như lời chúc mừng năm mới nay đã khác xưa nhiều…

Tết xưa háo hức nhận tin nhắn chúc Tết

Đây là cảm nhận của nhiều người trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Khi vào thời khắc giao thừa điểm, cũng là lúc trên facebook rất nhiều người dùng gửi đến nhau những tin nhắn chúc mừng năm mới một cách tự động. Có thể là những hình ảnh SMS tin nhắn, hoặc hình động những chú heo chúc mừng năm mới.

Nhiều người có những cảm nhận khác nhau về việc nhận lời chúc mừng năm mới trong ngày đầu xuân (Ảnh minh họa).

Chia sẻ cảm xúc khi nhận những dòng tin nhắn này, anh Đức Trung (Hà Nội) nhớ lại: “Cách đây hơn 10 năm, tôi còn nhớ khi đó tôi có chiếc điện thoại đen trắng nokia, và khi đó có được chiếc điện thoại là một điều gì đó xa xỉ. Cứ đến Tết, tôi lại háo hức chờ đến đêm giao thừa để được nhắn tin chúc Tết mọi người. Tôi còn lên hẳn một danh sách những người mà tôi sẽ ưu tiên nhắn tin chúc mừng năm mới. Bởi, mỗi tin nhắn ngày đó mất 100 – 200 đồng, chưa kể nghẽn mạng nữa.

Còn nhớ, có năm gửi tin nhắn nhiều quá, đến tận sáng hôm sau điện thoại mới báo tin nhắn chúc Tết được gửi. Nhưng, ngày đó tôi có cảm giác cả người gửi tin nhắn và người nhận đều cảm thấy vui và háo hức đợi chờ tin nhắn chúc Tết”.

Cùng chung chia sẻ với anh Đức Trung, chị Hoàng Hồng (Yên Bái) cho hay ngày xưa chị háo hức nhận tin nhắn chúc Tết nhiều hơn bây giờ: “Thật sự, lời chúc mừng năm mới qua tin nhắn điện thoại những năm về trước khi nhận được tôi cảm thấy thích thú hơn bây giờ rất nhiều. Tôi cũng rất kỳ công suy nghĩ lời chúc mừng gửi đến ai đều mang một ý nghĩa nào đó. Tuy nhiên, lời chúc mừng năm mới hiện nay tôi cũng không còn háo hức như xưa nữa, bởi vì đọc tin nhắn nào cũng thấy na ná nhau, không có hồn của người gửi trong đó”.

“Đừng chúc Tết nhau một cách công nghiệp”

Những năm trở lại đây, mạng xã hội facebook, zalo phát triển, không khó để mọi người xích lại gần nhau hơn trên internet. Thế nhưng, trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, nhiều người chia sẻ rằng họ cảm thấy khi nhận những lời chúc mừng năm mới thông qua tin nhắn trên facebook không còn vui vẻ, háo hức như xưa.

Anh Giang (Lào Cai) chia sẻ: “Đêm giao thừa vừa qua, khi thời khắc giao mùa sang, cũng là lúc trên facebook tôi nhận rất nhiều tin nhắn chúc mừng từ bạn bè, người quen nhưng những tin nhắn đó là tin nhắn copy, gửi đồng loạt, mở tin nhắn nào cũng giống nhau một cách nhàm chán. Tôi không buồn trả lời lại nhưng đã ấn vào xem rồi thì chẳng có nhẽ không trả lời lại, như vậy thì hơi mất lịch sự”.

Những tin nhắn chúc mừng năm mới na ná nhau được gửi một cách tự động trên tin nhắn facebook (Ảnh chụp màn hình).

Còn anh Hoàng Tuấn (Hà Nội) thẳng thắn: “Thời buổi công nghệ phát triển, mọi người chúc Tết nhau thông qua tin nhắn trên facebook, zalo là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, tự tay viết tin nhắn chúc Tết khác với việc coppy đồng loạt rồi gửi một cách công nghiệp”.

Bày tỏ quan điểm của mình, chị Hoài Anh (Hà Nội) cho biết thêm: “Tôi cũng không cảm thấy thích thú khi nhận tin nhắn nào cũng giống nhau. Dù biết thời buổi công nghệ hiện đại, lời chúc gửi đến nhau nhanh, thuận tiện hơn xưa. Nhưng, tôi mong rằng người gửi lời chúc nên dành thời gian và gửi đến những người bạn thật sự của mình dòng tin nhắn ý nghĩa, chân thành và đừng chúc Tết nhau một cách công nghiệp”.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến