Dòng sự kiện:
Dùng dao khống chế cướp iPhone 14, hiếp dâm nữ sinh viên tại phòng trọ
24/05/2023 10:00:01
Nghi phạm Nguyễn Mạnh Thắng đã dùng dao khống chế, cướp điện thoại iPhone 14 và hiếp dâm nữ sinh viên tại phòng trọ. Đối tượng còn đe dọa tung clip nóng lên mạng nếu nạn nhân trình báo sự việc tới công an.

gày 23/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Thắng (SN 2003, quê ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cướp tài sản, hiếp dâm.

Nghi phạm Nguyễn Mạnh Thắng bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Trước đó, chị N.T.X. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) trình báo việc bị đối tượng nam giới xông vào phòng trọ, dùng dao uy hiếp, cướp điện thoại iPhone 14 và hiếp dâm.

Vào cuộc điều tra, công an xác định, khoảng 0h ngày 18/5, khi chị X. đang nằm trên giường ở phòng trọ tầng 5 (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) để nói chuyện qua điện thoại di động với bạn thì bất ngờ bị đối tượng trùm áo, mũ gần kín mặt ập vào, dùng dao khống chế. Sau đó, đối tượng tắt đèn ngủ và bắt chị X. dừng nói chuyện, nếu không sẽ giết.

Do quá sợ hãi nên chị X. làm theo mọi yêu sách của kẻ lạ mặt. Sau khi bắt nữ sinh viên tháo thẻ sim, mở mật khẩu và đưa điện thoại di động cho mình, tên cướp còn nổi thú tính, hiếp dâm nạn nhân.

Lúc bỏ đi, đối tượng nói đã quay clip cảnh quan hệ vừa rồi và dọa nếu chị X. báo cơ quan công an thì sẽ tung lên mạng.

Từ những diễn biến nêu trên, công an nhận định đối tượng gây án phải là người quen thuộc địa hình khu vực, thậm chí nắm được quy luật sinh hoạt của bị hại. 

Đặc biệt, cổng chung của nhà trọ thường xuyên khóa, lối lên tầng còn có một ổ khóa nữa, mỗi căn phòng trọ cũng đều có khóa, nhưng các ổ khóa này không bị đục phá, không có dấu hiệu đối tượng trèo tường.

Tập trung điều tra, công an xác định nghi phạm là Nguyễn Mạnh Thắng (sinh viên một trường cao đẳng ở Chí Linh, Hải Dương, có bạn gái ở cùng khu nhà trọ với chị X). Thi thoảng, Thắng đến chơi, ăn cơm và ngủ lại nhà trọ của bạn gái.

Những hình ảnh camera quanh khu vực nhà trọ thu được cũng cho thấy, dáng vóc kẻ cướp, hiếp nạn nhân giống Nguyễn Mạnh Thắng.

Vì vậy, ngày 21/5, công an đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Thắng tại TP Hạ Long.

Khi bị bắt, nghi phạm khai nhận, do từng đến chơi với bạn gái nên biết trong khu nhà trọ có chị X. điều kiện kinh tế khá giả, dùng điện thoại xịn. Tối 18/5, Thắng mượn xe máy của bạn học, nói là về Hạ Long nhưng thực chất là đi tới nhà trọ của bạn gái ở Hà Nội.

Đêm khuya, Thắng dựng xe máy ở quãng xa rồi đi bộ đến khu trọ, dùng chìa khóa được bạn gái đánh sẵn, dễ dàng mở khóa cổng. Đối tượng đi lòng vòng các tầng để quan sát và phát hiện phòng chị X. vẫn le lói ánh đèn ngủ, cửa khép hờ. Đối tượng nhặt con dao ở bếp tầng 1 để khống chế chị X. và hiện 2 hành vi nghiêm trọng.

Thắng đã bán điện thoại của bị hại lấy 20 triệu đồng dùng tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến