Dòng sự kiện:
Dùng dao tự đâm mình rồi đến công an báo cướp
27/05/2022 10:49:40
Sau khi bán sợi dây chuyền vàng của bố để lấy tiền trả nợ, nam thanh niên tự dùng dao đâm vào tay mình để dựng một vụ cướp tài sản.

Tối 26/5, một lãnh đạo Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) xác nhận đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nam thanh niên H.H.V (25 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl) về hành vi báo tin giả, không đúng sự thật.

Thanh niên 25 tuổi thừa nhận do nợ nần đã bán dây chuyền của bố rồi bịa ra vụ cướp (Ảnh: Công an xã Ea Nuôl).

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/5, V. đến Công an xã Ea Nuôl trình báo, vào khoảng 16h cùng ngày, khi V. đang trên đường di chuyển từ TP Buôn Ma Thuột về huyện Buôn Đôn, ngang qua xã Ea Nuôl đã bị hai đối tượng đi xe máy áp sát giật sợi dây chuyền đang đeo trên cổ.

V. cho biết thời điểm bị giật dây chuyền, V. đã giằng co lại và bị một đối tượng rút dao đâm vào cánh tay trái gây thương tích. Sau khi lấy được dây chuyền, hai đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Sợi dây chuyền bị mất trị giá khoảng 17 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Ea Nuôl đã vào cuộc xác minh và đến hiện trường tìm hiểu. Ngay sau đó, công an xác định có mâu thuẫn trong lời khai của bị hại. V. thừa nhận đã dàn dựng vụ cướp và báo tin giả để che giấu việc nợ nần của mình.

V. khai do bản thân đang nợ khoảng 20 triệu đồng và chưa có tiền trả nợ. Sáng 25/5, V. đi đám cưới tại TP Buôn Ma Thuột và mượn bố một sợi dây chuyền làm trang sức. Sau tiệc cưới, V. đã đến một tiệm vàng bán sợi dây chuyền với giá 17 triệu đồng để trả nợ.

Lo lắng không biết trình bày với bố như thế nào, V. đã lên "kịch bản" cho vụ cướp. Trên đường về nhà, V. dừng xe máy ven đường vắng và lấy một con dao nhỏ đâm vào cánh tay của mình gây thương tích rồi điện báo gia đình việc mình bị cướp, để người thân đưa đến trạm y tế khâu vết thương và đến công an trình báo bị cướp.

Theo lãnh đạo Công an xã Ea Nuôl, với hành vi báo tin không đúng sự thật, V. sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thúy Diễm

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến