Dũng 'lò vôi' tái xuất Bình Dương với dự án 100 triệu USD
30/09/2016 16:08:26
ANTT.VN – Công ty CP Đại Nam của đại gia Dũng Lò Vôi dự kiến sẽ dành nguồn vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD cho dự án trường đua có diện tích khoảng 60ha nằm ngay tại Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Tin liên quan

Ngày 21/9/2016, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản số 3489/UBND-VX chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Đại Nam được đầu tư xây dựng Trường đua Đại Nam (đua xe mô tô, đua mô tô nước, đua xe đạp, đua ngựa), theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Lạc cảnh Văn hóa lịch sử Đại Nam Văn hiến theo như đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng đồng ý cho phép điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Đại Nam, nhằm phục vụ cho việc xây dựng Trường đua Đại Nam, theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

 

Theo chủ đầu tư, dự án Trường đua Đại Nam có diện tích khoảng 60ha nằm ngay tại khu du lịch, trong đó có khoảng 30 ha dành để làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem với sức chứa từ 50.000 – 60.000 khán giả. Cùng với đó là đường đua ngựa dài 1.500m, thiết kế và xây dựng đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường đua Đại Nam gồm các môn: Đua ngựa, đua chó, đua xe ô tô, đua xe mô tô, đua xe mô tô nước, đua xe địa hình các loại. Sau đó, Cty Đại Nam sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống ăn nghỉ và dịch vụ theo nhu cầu phát triển của Trường đua Đại Nam. Dự kiến Đại Nam sẽ dành nguồn vốn đầu tư cho dự án Trường đua khoảng 100 triệu USD.

Trước khi có quyết định chính thức này, từ 3 tháng nay, Công ty Đại Nam đã chuẩn bị nhiều bước để thực hiện xây dựng Trường đua Đại Nam. Mặt khác, Công ty Đại Nam cũng mở cuộc tuyển chọn, đo, cân khoảng 500 con ngựa đua được các chủ nài ngựa đưa về từ các địa phương trên cả nước.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Sau khi Trường đua Đại Nam hoạt động ổn định sẽ thu hút khách về Khu du lịch Đại Nam khoảng 5 triệu khách/năm, hiện nay đạt số lượng ổn định 2 triệu khách. Trường đua ngựa Đại Nam sẽ có khoảng 300 nhân viên phục vụ; hàng ngàn hộ nuôi ngựa và hàng ngàn con ngựa đua Việt Nam sẽ được hồi sinh. Trường đua ngựa Đại Nam dự kiến hoạt động ngày thường 3 suất, ngày cuối tuần thì 6 suất, thời gian hoạt động đến khoảng 9-10h đêm. Trường đua Đại Nam hoàn toàn không có cá cược, chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của người dân và những người yêu thích thể thao”.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến