Thẩm định quy hoạch siêu dự án 15.000 tỷ Hồ Núi Cốc của tỷ phú Xuân Trường
30/09/2016 15:31:22
Theo thông tin từ Bộ VHTTDL, mới đây Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên - Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định cấp Bộ nghiệm thu Dự án “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030”.

Tin liên quan

Theo đó, quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 phù hợp với các Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam, vùng Trung du miền núi Bắc Bộ; các Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc cũng đảm bảo thống nhất với các Chiến lược, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực liên quan; phát huy cao nhất những lợi thế so sánh về vị trí địa lý, khí hậu, đặc biệt là cảnh quan hồ, hệ sinh thái chè và bản sắc văn hóa để hình thành nên các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn khách du lịch.

Đồng thời, liên kết chặt chẽ với các điểm du lịch trong tỉnh; phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các mục tiêu phát triển về kinh tế - xã hội, an ninh xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển du lịch gắn với bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên và môi trường, đặc biệt là tài nguyên nước.

Theo báo cáo, mục tiêu phấn đấu đến trước năm 2025, phát triển du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng cơ bản các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia, được công nhận là khu vực có những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa. Đến năm 2030, Khu du lịch trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hồ, sinh thái của tỉnh Thái Nguyên, của vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Được biết, dự án Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc được tỉnh Thái Nguyên giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp đã thành công với nhiều dự án du lịch tâm linh trên địa bàn cả nước, điển hình như dự án Quần thể khu du lịch Tràng An – Chùa Bái Đính, tại tỉnh Ninh Bình; Khu du lịch Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam.

Dự án quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng gồm nhiều công trình, hạng mục và được đầu tư trong 20 năm, theo hai giai đoạn (giai đoạn đầu từ năm 2016 đến năm 2020, giai đoạn 2 từ năm 2020 – 2035).

Mục tiêu chung của dự án là kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh trong vùng, khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch trên địa bàn tỉnh đặc biệt là du lịch tâm linh và du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo Trí thức trẻ

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến