Đừng mong đợi thị trường Smartphone sẽ bùng nổ vào năm 2016
08/06/2016 14:29:38
Sau khi lên tới đỉnh điểm phát triển vào năm 2010, những ngày với con số tăng trưởng doanh số lên tới 2 chữ số của thị trường Smartphone đã không còn nữa, theo Gartner.

Tin liên quan

smart phone

Theo công ty nghiên cứu và tư vấn CNTT này, thị trường Smartphone toàn cầu sẽ chỉ tăng trưởng 7% trong năm nay, với con số điện thoại bán ra vào khoảng 1.5 tỷ máy. Con số này đã bị giảm đi 7% so với tỷ lệ tăng trưởng 14.4% ở năm 2015. Trong khi đó, thị trường Smartphone sẽ tiếp tục phát triển lên tới con số 1.9 tỷ máy bán ra vào năm 2020.

“Thị trường Smartphone sẽ không còn phát triển ở mức độ nó đã đạt tới vào 7 năm trước”, theo lời Giám đốc Nghiên cứu Roberta Cozza của Gartner. ”Doanh số Smartphone được ghi nhận có tăng trưởng cao nhất vào năm 2010 với con số 73%.”

Vào thời điểm này, thị trường Smartphone đã thâm nhập tới 90% số người sử dụng tại các thị trường phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu, Nhật và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đây là một yếu tố làm chậm quá trình tăng trưởng trong tương lai. Thêm vào đó, các khách hàng tại khu vực này cũng đã không còn tâm lý ganh đua, nâng cấp điện thoại của họ lên các dòng mới nhất như vài năm trước nữa.

“Tại các thị trường lâu năm, những người sử dụng Smartphone tăng chu kỳ thay máy điện thoại của họ lên 2.5 năm, và con số này sẽ không thay đổi một cách đáng kể trong 5 năm tới”, trích lời Cozza.

Với các thị trường lâu năm hiện nay đã dần bị bão hòa, các nhà sản xuất điện thoại đang chú ý hơn đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Tại Ấn Độ, thị trường smartphone vẫn phát triển mạnh mẽ: năm ngoái dòng hàng này chiếm tới 61% trên tổng số 167 triệu máy điện thoại được bán ra. Trong năm nay, Gartner dự đoán số Smartphone được bán ra sẽ tăng 29.5% lên con số 139 triệu máy.

“Ấn Độ có tiềm năng phát triển lớn nhất thế giới”, Giám đốc Nghiên cứu của Gartner Annette Zimmermann nói trong một tuyên bố.

Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, doanh số Smartphone đã chững lại sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2014.

“Trong thị trường đã bão hòa nhưng có rất nhiều sự cạnh tranh này, vẫn có một chút hy vọng tăng trưởng tại Trung Quốc trong vòng 5 năm nữa”, Zimmermann nói. Và vẫn có chỗ cho những doanh nghiệp mới: Gartner cho biết vào năm 2018, sẽ có ít nhất một nhà sản xuất điện thoại mới sẽ đứng trong top 5 các hãng điện thoại tại Trung Quốc.

Minh Tân (Theo PCMag)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến