Dùng Zalo lừa đảo giao dịch mua bán
24/02/2017 15:59:07
Do làm ăn vỡ nợ nên Hạnh nảy sinh ý định lừa đảo anh Mạnh. Hạnh liên lạc bán đàn lợn và đòi chuyển khoản trước 500 triệu. Sau khi nhận được tiền, Hạnh tắt máy điện thoại...

Tin liên quan

Vào tháng 1-2017, anh Lê Thế Mạnh, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc thông qua một số bạn hàng biết Đào Ngọc Hạnh, 38 tuổi, quê ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, hiện đang thường trú ở huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cùng làm nghề buôn bán lợn thịt.

Trong thời gian này, anh Mạnh và Hạnh thỉnh thoảng điện thoại trao đổi các thông tin liên quan đến việc mua bán lợn. Do vừa làm ăn vỡ nợ đang cần tiền nên Hạnh nảy sinh ý định lừa đảo anh Mạnh.

Biết anh Mạnh đang cần một số lượng hàng lớn, Hạnh sử dụng điện thoại và tài khoản Zalo để liên lạc giao dịch mua bán lợn với anh Mạnh. Hai bên thỏa thuận mua bán 318 con lợn, trọng lượng trung bình mỗi con khoảng 136,5kg, giá 35.000đ/kg, tổng số tiền thanh toán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Thỏa thuận anh Mạnh phải chuyển khoản trước số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản của Hạnh, số tiền còn lại khi giao hàng lúc 16h30 ngày 6-2-2017 sẽ thanh toán nốt.

Đối tượng Đào Ngọc Hạnh.

Để anh Mạnh tin tưởng chuyển tiền, Hạnh đã dùng thủ đoạn là gửi một số ảnh đàn lợn chụp trong các trang trại đã lưu trong máy điện thoại của Hạnh trước đó qua Zalo; nhắn tin BKS 2 xe ôtô do Hạnh nghĩ ra là 36C-351.21 và 36C-247.51 cùng số điện thoại của lái xe ôtô tên là Huấn (nhưng thực chất là số điện thoại khác của Hạnh với mục đích là khi Mạnh gọi điện đến thì Hạnh nghe máy nói giả giọng cho phù hợp).

Sau khi nhận được các thông tin trên, anh Mạnh tin tưởng đã chuyển 500 triệu vào tài khoản của Hạnh. Sau khi anh Mạnh thông báo đã chuyển tiền vào tài khoản, Hạnh đã rút 100 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Đến 16h30 ngày 6-2-2017, anh Mạnh không thấy Hạnh giao hàng như thỏa thuận nên điện thoại vào số điện thoại của Hạnh và số điện thoại lái xe nhưng không liên lạc được... Ngày 7-2-2017, anh Mạnh đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường.

Sau khi tiếp nhận đơn của bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với Ngân hàng phong tỏa tài khoản của Hạnh để ngăn ngừa không cho Hạnh tiếp tục rút tiền từ tài khoản.

Đồng thời, triển khai lực lượng điều tra làm rõ, bắt tạm giam Hạnh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi được số tiền 412 triệu đồng và chiếc điện thoại Galaxy S7 edge, trị giá 18 triệu đồng Hạnh mua từ số tiền lừa đảo anh Mạnh.

Qua vụ án này, Cơ quan Công an khuyến cáo quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong các giao dịch làm ăn bằng hình thức chuyển khoản. Trước khi chuyển khoản cần tìm hiểu kỹ về nhân thân, địa chỉ, hoàn cảnh của đối tác làm ăn. Đồng thời là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng có ý định thực hiện hành vi phạm tội tương tự.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến