Dược Hậu Giang: Năm 2014 và những mảng màu tươi sáng
30/01/2015 07:45:57
ANTT.VN – Kết thúc năm 2014, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang công bố báo cáo tài chính với những chỉ tiêu đạt được sự tăng trưởng kì vọng của cổ đông đồng thời vẽ nên một bức tranh toàn cảnh tươi sáng của ngành dược trong tình hình kinh tế thị trường còn nhiều khó khăn.

Tin liên quan

 

Doanh thu, lợi nhuận: Cán đích thành công!

Tình hình kinh tế thị trường đặc biệt là ngành dược phẩm, dược liệu của Việt Nam năm qua khó khăn, các doanh nghiệp ngành dược không đạt được kế hoạch lợi nhuận do các yếu tố đầu vào, nguyên liệu nhập khẩu giá thành cao…

Doanh thu thuần năm 2014 của DHG đạt 3.913 tỷ đồng, tăng 522 tỷ đồng – tương ứng tăng 15,4% so với năm 2013. Trong báo cáo thường niên 2013 của DHG, HĐQT đã đưa ra kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ năm tới, đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.880 tỷ đồng.

Như vậy, khi tình hình còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt không còn phân phối nhãn hàng Eugica như các năm trước, Dược Hậu Giang không chỉ giữ được vị thế là doanh nghiệp đứng đầu ngành Dược, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh mà còn “chiến thắng chính bản thân mình” khi hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

duocj-hau-giang

Nhà máy mới của Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng – phương châm kinh doanh không chỉ đặt lợi nhuận cho các cổ đông lên hàng đầu mà còn là chữ tín trên thị trường.

Công ty cũng đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 686 tỷ đồng (không bao gồm doanh thu tài chính và khoản lợi nhuận bất thường từ bán thương hiệu Eugica). Với những nỗ lực của Ban điều hành DHG liên tục bám sát mục tiêu đề ra trong năm, các chỉ số kinh doanh đều cán đích thành công.

Cơ cấu tài chính: Bền –Vững – An toàn

Tỷ trọng nợ/VCSH của Dược Hậu Giang ở mức thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành, DHG đạt tỷ lệ cơ cấu vốn Nợ phải trả/Tổng nguồn vốn là 0,51.

Cơ cấu vốn an toàn không chỉ giúp Dược Hậu Giang chủ động trong các chiến lược kinh doanh mà còn nâng tầm niềm tin của các đối tác, nhà cung cấp Dược phẩm trong và ngoài nước.

duoc-hau-giang

Máy sản xuất viên nang mềm theo công nghệ hiện đại

Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí tài chính cho DHG, đồng thời tránh áp lực tài chính trả nợ cho công ty. Là doanh nghiệp đã được xây dựng và phát triển trên thị trường hơn 20 năm qua, con đường mà Dược Hậu Giang đang bền vững, gây được sự tin tưởng với đối tác, các tổ chức tín dụng và khách hàng.

Với mức doanh thu và lợi nhuận mà Dược Hậu Giang đem về hàng năm thì khoản lãi hơn 6.000 đồng cho cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng là điều mà các doanh nghiệp khác “thèm muốn”.

Do trong năm, DHG phát hành bổ sung cổ phiếu nên với lợi nhuận lớn như DHG, chỉ tiêu lãi cơ bản trên cổ phiếu còn 6.081 đồng/cổ phiếu, mã DHG có thể coi là một món hời từ trước đến nay của cổ đông sở hữu.

Năm 2013, trước khi tăng vốn từ 653 tỷ lên 871 tỷ, khoãn lãi tính trên mỗi cổ phiếu là hơn 9.000 đồng, hiếm có doanh nghiệp nào có thể đem lại sự hài lòng cho cổ đông như DHG.

Đầu tư vào tài sản cố định - Tăng “choáng” cho một tầm nhìn xa

Nguyên giá TSCĐ tăng từ 624 tỷ đồng cuối năm 2013 lên 1.056 tỷ đồng năm 2014, chủ yếu là khoản chuyển từ xây dựng cơ bản dở dang sang.

 Trong kế hoạch đầu tư năm 2014 mà Hội đồng cổ đông đã thống nhất có các hạng mục đầu tư xây dựng các nhà máy trực thuộc, mua lại Nhà và đất thuê của Nhà nước theo hình thức chuyển giao đất có thu tiền sử dụng tại Cần Thơ… giúp DHG khai thác được mặt bằng vị trí đẹp.

duoc-hau-giang

Phòng kiểm nghiệm dược phẩm được đầu tư công nghệ cao của DHG

Về lâu dài, những chính sách mở rộng hệ thống phân phối, tận dụng được tiềm lực có sẵn là chính sách kinh doanh có hiệu quả thiết thực nhất góp phần nâng cao vị thế cho Dược Hậu Giang trên thị trường.

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư hệ thống kho trung chuyển trung tâm vùng, trung tâm dữ liệu, dự án tách dây chuyền dược liệu, hóa dược tại Nhà máy Nguyễn Văn Cừ… đầu tư vào công nghệ hiện đại đối với doanh nghiệp dược phẩm là cần thiết, vừa thực hiện được các kế hoạch đề ra của Ban lãnh đạo vừa hỗ trợ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến