Dòng sự kiện:
Bill Gates hối hận vì không học ngoại ngữ
29/01/2015 18:04:21
ANTT.VN - Ai cũng có những điều hối hận trong cuộc đời, đối với tỉ phú Bill Gates đó là không học ngoại ngữ đến nơi đến chốn.

Bill Gates muốn học thêm tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Ả Rập (ảnh: Internet)

Trên trang mạng xã hội Reddit ngày hôm qua 28/1, Bill Gate đã chủ trì chương trình Hỏi-tôi-bất-kỳ-điều-gì (Ask Me Anything) và cho phép cộng đồng người dùng internet được hỏi ông bất cứ điều gì họ thắc mắc.
 
Một số người đã hỏi Bill Gates điều ông thấy nuối tiếc nhất trong cuộc đời từ trước đến giờ. Câu trả lời của tỉ phú lừng danh đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Sau khi xem xét tất cả những điều mình đã làm, Bill cảm thấy điều ngu ngốc nhất là bản thân ông không biết bất kỳ một ngoại ngữ nào.
 
Bill Gates chia sẻ: “Tôi đã học tiếng La tinh và Hy Lạp khi còn ở trường trung học phổ thông và được điểm A và tôi đoán điều này hỗ trợ cho từ vựng của mình. Tuy nhiên tôi ước gì tôi biết thêm tiếng Pháp, Ả Rập hoặc Trung Quốc. Tôi vẫn luôn hy vọng có thời gian để học một trong những ngôn ngữ này. Có lẽ tiếng Pháp sẽ là lựa chọn của tôi bởi đó là ngoại ngữ dễ học nhất trong số trên.”
 
Bill chia sẻ ông đã từng thử học tiếng trên Duolingo – một phần mềm dạy ngoại ngữ miễn phí trên điện thoại, nhưng đã không duy trì được.
 
Hầu như các tỉ phú công nghệ đều mong muốn theo đuổi những ngoại ngữ mới. CEO của mạng xã hôi Facebook, Mark Zuckerberg là một ví dụ điển hình. Ông đã  tự mình học tiếng Trung Quốc cùng lúc vận hành tập đoàn Facebook.

Hiện nay, tiếng Trung Quốc của Mark tốt tới mức có thể tham gia trả lời Q&A 30 phút liên tục trước mặt hàng ngàn sinh viên tại một trường đại học tại Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến