Dược Lâm Đồng: Dàn lãnh đạo và người nhà bất ngờ bán sạch cổ phiếu
24/02/2017 15:30:28
ANTT.VN – Thông thường, ban lãnh đạo doanh nghiệp rất hạn chế giao dịch cổ phiếu công ty nhằm tránh tâm lý tiêu cực trên thị trường. Bên cạnh đó, việc sở hữu cổ phiếu công ty cũng là một cách để gắn kết quyền lợi của cả doanh nghiệp với quyền lợi của cá nhân lãnh đạo.

Tin liên quan

Hàng loạt sếp công ty Dược Lâm Đồng bán sạch cổ phiếu 

Ngày 23/02, chủ tịch HĐQT CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar, mã CK: LDP) – ông Nguyễn Minh Thắng vừa thông báo đã hoàn thành việc bán 11.000 cổ phiếu LDP, giảm lượng cổ phiếu nắm giữ chỉ còn 66 đơn vị.

Trước đó, vợ ông Thắng là bà Nguyễn Thị Bê cũng cho biết sẽ bán toàn bộ hơn 7 triệu cổ phiếu LDP đang nắm giữ để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Cùng ngày, một lãnh đạo cấp cao khác của Dược Lâm Đồng là tổng giám đốc Phạm Thị Xuân Hương đã thực hiện bán hết sạch số cổ phiếu LDP của mình.

Cổ phiếu ngành dược năm 2016 đã có một thời kỳ tăng trưởng nóng với hàng loạt mã chứng khoán tăng giá hơn 50%. Về phần Dược Lâm Đồng, hiện giá cổ phiếu LDP đang ở mức 38.500 đồng (theo giá chốt phiên ngày 24/02/2017) – tăng 90% so với thời điểm đầu năm 2016.

Từ đầu tháng 12/2016 đến nay, đội ngũ ban lãnh đạo Dược Lâm Đồng và người nhà cũng đã xả hàng cổ phiếu LDP cùng với mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân theo phương thức khớp lệnh, giảm tỷ lệ sở hữu tại LDP về mức 0%.

Cụ thể, em ruột TGĐ Phạm Thị Xuân Hương là ông Phạm Xuân Hùng đã chốt lời cổ phiếu LDP với hơn 49.000 đơn vị được khớp lệnh.

Thành viên ban kiểm soát Nguyễn Thị Thu Hương cũng tất tay 14.377 cổ phiếu LDP vào đầu tháng 12/2016.

Phó tổng giám đốc Lê Thế Vũ bán 6.600 CP, kế toán trưởng Trương Thị Ngọc Huyền bán 3.800 CP.

Như vậy, với giá trị hiện tại của cổ phiếu LDP trên thị trường, mỗi cá nhân lãnh đạo Dược Lâm Đồng và người nhà đã “đút túi” hàng trăm triệu đồng nhờ sự tăng trưởng đột biến của doanh nghiệp thời gian qua.

Thông thường, ban lãnh đạo doanh nghiệp rất hạn chế giao dịch cổ phiếu công ty nhằm tránh hiện tượng tạo tâm lý tiêu cực trên thị trường. Bên cạnh đó, việc sở hữu cổ phiếu công ty cũng là một cách để gắn kết quyền lợi của cả doanh nghiệp với quyền lợi của cá nhân lãnh đạo.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở Dược Lâm Đồng hiện nay, sau hàng loạt giao dịch kể trên, từ vị chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc đến các phó tổng, kế toán trưởng công ty đều không còn sở hữu cổ phiếu công ty, có chăng chỉ là một vài cổ phiếu lẻ không đáng kể.

Mối liên hệ duy nhất để điều hành doanh nghiệp ngành dược này là lương thưởng hàng tháng mà các sếp nhận được theo quy định.

Hiểu Minh

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến