Dòng sự kiện:
Cổ phiếu Điện Quang trồi sụt theo tin Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
17/02/2017 13:36:56
ANTT.VN – Hồi phục được hai phiên sau lời giải trình “đúng quy định” của Bộ Công thương, hàng triệu cổ phiếu DQC – tài sản chủ yếu do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ lại bị sụt giá mạnh.

Tin liên quan

 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và người thân sở hữu hàng triệu cổ phiếu Điện Quang với tổng giá trị gần 700 tỷ đồng

 

Cổ phiếu đỏ sàn sau chỉ thị của Tổng bí thư

Chốt phiên giao dịch sáng ngày 17/02, cổ phiếu DQC của công ty cổ phần Điện Quang đã bất ngờ lao dốc xuống mức 55.000 đồng/CP – giảm 5,9% tương đương 3.400 đồng/CP so với giá đóng cửa chiều qua.

Khối lượng khớp lệnh cũng ở mức thấp, chỉ khoảng vài chục nghìn đơn vị.

Nếu phiên giao dịch chiều không có sự thay đổi lớn thì đây sẽ là phiên thứ ba liên tiếp cổ phiếu DQC đỏ sàn.

Liên quan đến cổ phiếu của Điện Quang, vấn đề sở hữu hàng triệu cổ phiếu của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Chiều qua, ngày 16/02, Văn phòng Trung ương Đảng vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về các bài báo liên quan đến việc kê khai tài sản của Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan, sớm báo cáo kết quả với Ban bí thư.

Giá cổ phiếu DQC biến động thất thường trong vòng 1 tháng qua

Tâm lý của nhà đầu tư

Trước khi có thông tin trên, cổ phiếu Điện Quang đã bất ngờ hồi phục mạnh vào hai phiên đầu tuần này là 13/02 và 14/02 với mức tăng lần lượt 6,67% và 3,65% sau đà lao dốc mạnh trong tuần trước – khi mà các thông tin về tài sản của gia đình thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được một số tờ báo đăng tải.

Theo tìm hiểu, tính đến hết năm 2016, bà Thoa đang nắm giữ 1,7 triệu cổ phiếu DQC – tương ứng tỷ lệ 4,91%. Tính theo giá trị thị trường, tổng tài sản của thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được định giá gần 100 tỷ đồng – con số này đặt ra nhiều câu hỏi của dư luận với mức thu nhập thông thường của công chức Bộ Công thương.

Chưa kể, tính cả những người liên quan trực tiếp đến thứ Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa như em trai là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DQC Hồ Quỳnh Hưng, mẹ đẻ và hai con gái bà Thoa đã sở hữu tới 11,78 triệu cổ phiếu DQC – tổng giá trị tài sản gần 700 tỷ đồng.

Sau khi nhận được thông tin phản hồi của báo chí về vấn đề trên, Bộ Công Thương cho biết: “Số cổ phần DQC mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương (năm 2010 - PV). Số cổ phần này đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

“Trong quá trình công tác tại Bộ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương đã chỉ đạo bà Hồ Thị Kim Thoa thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản. Trong các bản kê khai tài sản hàng năm, bà Thoa đều kê khai số lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (DQC)” – Bộ Công thương thông tin thêm.

Thị trường chứng khoán luôn là thị trường đặc biệt nhạy cảm, phụ thuộc rất lớn vào tâm lý của nhà đầu tư, bất kỳ thông tin nào có liên quan đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp hay ban lãnh đạo đều là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đặt lệnh của nhà đầu tư.

Theo báo cáo mới nhất mà CTCP Điện Quang công bố, tình hình kinh doanh năm 2016 của công ty suy giảm nhưng không có sự biến động lớn. doanh thu hợp nhất của công ty là 1.041 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 209 tỷ, giảm lần lượt 3,7% và 0,5% so với năm 2015.

Hoa Liên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến