Dòng sự kiện:
Đường dây cho người nghèo vay lãi 30-40% một tháng
27/09/2021 13:12:43
Lê Văn Tú cùng năm người đến thành phố Tam Kỳ vận hành đường dây cho hơn 100 người vay nặng lãi.

Lê Văn Tú (20 tuổi), Hoàng Ngọc Phước (21 tuổi), Hà Văn Đông (24 tuổi), Phạm Hữu Quang (23 tuổi, cùng trú Thanh Hóa) và Trần Văn Vĩnh (29 tuổi), Đoàn Trung Bình (23 tuổi, ở Ninh Bình) đang bị tạm giữ hình sự để tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sáng 27/9.

Lê Văn Tú tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đắc Thành

Hai ngày trước, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an Tam Kỳ phát hiện Tú có hành vi thu tiền lãi của khách hàng nên mời về trụ sở để làm việc.

Tú khai từ tháng 3 đến TP Tam Kỳ cùng với Phước, Đông, Vĩnh, Bình, Quang tìm đến những người có thu nhập thấp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở Quảng Nam để cho vay.

Nhóm này in hàng nghìn tờ rơi với nội dung cho vay trả góp chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy tờ xe lãi suất thấp dán, phát khắp nơi. Nếu cho 10 triệu đồng, người vay nhận được 8 triệu, chu kỳ 25 ngày sau thu tiếp 12,5 triệu đồng cả lãi lẫn gốc.

Hàng ngàn tờ rơi bị thu giữ. Ảnh: Đắc Thành

Khám nơi ở các nghi can, cảnh sát thu 12 điện thoại, 3 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được người vay thế chấp, 5 chứng minh nhân dân và 10 giấy vay tiền viết tay.

Bước đầu cảnh sát xác định, đường dây cho hơn 100 người vay với số tiền hơn 5 tỷ đồng, lãi suất từ 30 đến 40% tháng, qua đó thu hơn một tỷ đồng lãi. Cảnh sát đang làm việc với 48 bị hại ở TP Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình.

Tác giả: Đắc Thành

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến