Dòng sự kiện:
Đường dây đánh bạc 10 nghìn tỷ đồng núp bóng doanh nghiệp
08/03/2022 14:40:30
Đối tượng thành lập Công ty nước sạch Ngọc Anh nhưng hoạt động nước sạch gần như không có, chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp Phòng 5, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với quy mô lớn. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến thời điểm bị phát hiện, số tiền giao dịch để đánh bạc của đường dây này lên đến trên 10.000 tỷ đồng.


250 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP Hà Nội), thị xã Đông Triều, Quảng Yên và huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh)

Lực lượng cảnh sát đã huy động trên 250 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP Hà Nội), thị xã Đông Triều, Quảng Yên và huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh).

Qua đó, triệu tập 19 đối tượng, thu giữ 10 xe ô tô, trên 30 điện thoại, máy tính, thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Cơ quan Công an còn thu giữ và phong tỏa gần 1 tỷ đồng, thu giữ 2 khẩu súng, 27 viên đạn các loại tại địa điểm khám xét thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Thượng tá Hoàng Văn Định – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh cho biết đường dây này hoạt động phân làm nhiều cấp, cấp cao nhất là Super Master, sau đó là Master, rồi Agent và cấp cuối cùng là Member. Người chơi mua điểm ảo tại các trang mạng này (1 USD trong điểm ảo này quy ra từ 6 nghìn cho đến 100 nghìn đồng”.


Vũ Ngọc Thành – một trong hai đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc

Kết quả bước đầu xác định đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Văn Tú, SN 1977 và Vũ Ngọc Thành, SN 1976 đều trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cầm đầu quản lý, điều hành 3 tài khoản Tổng đại lý SuperMaster là DTE359; Ca27, 8QL7.

Các đối tượng trong đường dây khai nhận đã tổ chức đánh bạc trên trang mạng Bong88, 3in1bet, Onion68 có máy chủ đặt ở nước ngoài, giao diện website thể hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Hình thức đánh bạc trên 2 lĩnh vực là thể thao, casino và chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch đánh bạc lên đến trên 10 nghìn tỷ đồng.

Tham gia trong đường dây tội phạm này này chủ yếu là đối tượng cộm cán, hoạt dộng đánh bạc có tính chất liên kết ổ nhóm, núp bóng doanh nghiệp, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cố ý gây thương tích... Cá biệt đối tượng Ngô Văn Huy có đến 6 tiền án, tiền sự, Nguyễn Văn Tú có 3 tiền án.


Thượng tá Hoàng Văn Định – Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh

Thượng tá Hoàng Văn Định – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh cho biết: “Các đối tượng này núp bóng như kiểu hoạt động xã hội đen núp bóng doanh nghiệp. Đối tượng thành lập ra Công ty nước sạch Ngọc Anh nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như không có, chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc, cho thuê cầm đồ, cho vay nặng lãi”.

Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: CTV Nguyễn Khánh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến