Dòng sự kiện:
Đường ngập sâu sau mưa, nghề cứu hộ 'lên ngôi'
10/10/2017 13:49:53
Sau trận mưa lớn kéo dài vào đêm 9, sáng 10/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh ngập nặng. Do đó nhiều phương tiện bị hư hỏng nhiều.

Tại Thanh Hóa, mưa lớn kéo dài đã khiến trung tâm TP. Thanh Hóa bị ngập nặng. Các tuyến đường như Đại lộ Lê Lợi, Trần Phú... bị ngập sâu đã khiến nhiều phương tiện lưu thông gặp khó khăn. Đặc biệt, có nhiều ô tô đã bị ngập nước khi lưu thông qua đây.

Một số tuyến đường ở TP. Thanh Hóa ngập trong biển nước.

Các tài xế đã phải “cầu cứu” cơ quan quan chức năng và các phương tiện cứu hộ để thoát ra khỏi các “bẫy” nước trên đường.

Các phương tiện chết máy phải huy động xe chuyên dụng đến ứng cứu.

Cùng với đó, sáng 10/10, lược lượng chức năng, đặc biệt là CSGT Công an TP. Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và đảm bảo công tác an toàn trên các tuyến đường.

CSGT Công an TP.Thanh Hóa tham gia điều tiết giao thông.

Tại Nghệ An, từ sáng sớm cùng ngày, các tuyến đường Quang Trung, Đại lộ Lê Nin, Duy Tân... và nhiều tuyến đường khác cũng bị ngập sâu.

Chiếc xe bị hỏng vì ngập nước, nằm bất động trên đường.

Các phương tiện lưu thông trên đường chết máy nhiều, không di chuyển được. Vì vậy, công tác cứu hộ nơi đây có dịp “lên ngôi”.

Theo ghi nhận của PV, từ đầu giờ sáng ngày hôm nay, các chủ phương tiện cứu hộ đã hoạt động hết công suất. Đường dây nóng về công tác cứu hộ liên tục được cập nhật.

Nhiều phương tiện bị hư hỏng, phải nhờ cứu hộ giao thông ứng cứu.

Việc cứu hộ quá tải trên địa bàn TP. Vinh nên nhiều phương tiện bị chết máy phải nằm im trên đường. Thậm chí có xe phải nằm trong vũng nước suốt gần 2 giờ đồng hồ mới có phương tiện đến ứng cứu, di chuyển về các gara sửa chữa.

Lực lương TTGT Sở GTVT Nghệ An điều tiết giao thông trên đường.

Anh Đăng Công Tình, trú tại TP. Vinh (Nghệ An), người có phương tiện cứu hộ cho biết: “Từ đầu giờ sáng nay, tôi nhận điện thoại liên tục. Chạy tất bật từ sáng để cứu hộ các xe bị ngập nước, không thể hoạt động được để đưa về các gara sửa”.

Nghề cứu hộ giao thông có dịp "lên ngôi".

Theo các chủ phương tiện cứu hộ trên địa bàn TP. Vinh cho biết, mỗi lần cứu hộ, các chủ phương tiện thu về từ 300 - 500/lần/phương tiện bị chết máy, không hoạt động. Đồng thời, tùy cung đường, việc cứu hộ giao thông cho các phương tiện sẽ có giá khác nhau.

Cũng giống với Nghệ An và Thanh Hóa, tại Hà Tĩnh, ngoài công tác cứu hộ xe ô tô bằng các phương tiện chuyên dụng thì nơi đây còn sử dụng thêm loại hình phương tiện khá hữu ích đó là thuyền và nốc.

Người dân Hà Tĩnh dùng thuyền, nốc để ứng cứu các phương tiện xe máy qua đường.

Tuyến đường 8A qua địa phận huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị ngập, các phương tiện ô tô có thể lưu thông nhưng xe máy thì bất lực. Do đó, từ đầu giờ sáng ngày 10/10, khi nước thượng nguồn chảy về, nước các sông dâng cao, người dân địa phương trên tuyến đường 8A đã dùng các thuyền, nốc để chuyên chở, vận chuyển xe máy qua các điểm xung yếu, ngập sâu.

Dù thuyền, nốc tuy nhỏ, nhưng mỗi lần khi có nhu cầu vượt qua vùng nước ngập, các chủ thuyền nơi đây có thể đưa 1-2 chiếc xe máy và người đến nơi an toàn.

Ngọc Tuấn


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến