Dòng sự kiện:
Đường sá hư hỏng nặng nề sau lũ, giáo viên miền núi phải khiêng xe đến trường
08/08/2019 15:29:30
Sau cơn bão số 3, nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã của huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị sạt lở, hư hỏng nặng nề, đến nay mới chỉ thông được tuyến Quốc lộ 15C.

Tại huyện Mường Lát, trận mưa lũ vừa qua đã khiến 2 người thiệt mạng vì sạt lở đất, 1 người mất tích, hơn 200 ngôi nhà hư hỏng cùng nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi.

Hậu quả của mưa lũ trên địa bàn đã gây sạt lở nghiêm trọng, chia cắt giao thông và cô lập hoàn toàn huyện này trong gần 1 tuần. Những ngày qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng, máy móc để giải tỏa hàng loạt các điểm sạt lở. Cho đến chiều 7/8, tuyến Quốc lộ 15C, con đường huyết mạch dẫn đến huyện Mường Lát đã được thông xe trở lại.

Tuy nhiên, nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị hư hỏng vẫn chưa được khắc phục. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhiều giáo viên đã phải lặn lội qua những cung đường hết sức gian nan để đến trường.

Thầy giáo Lang Văn Long, Trường tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý, huyện Mường Lát cho hay, những ngày nắng ráo họ chỉ đi xe máy hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhưng giờ đây, con đường này đã bị hư hỏng nặng sau mưa lũ nên hết sức khó khăn.

“Chúng tôi phải đi từ 6h sáng đến 12h trưa mới tới trường. Nhiều đoạn phải khiêng xe mới qua được. Biết là khó khăn nhưng chúng tôi vẫn phải đến lớp để chuẩn bị cho năm học mới”, thầy Long chia sẻ.

Dưới đây là những hình ảnh lặn lội vượt chặng đường 25km đến trường của nhóm giáo viên cắm bản Trung Thắng, Trường tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý, huyện Mường Lát:

Đường đến trường của những người giáo viên cắm bản vô cùng gian nan 

Để hạn chế trơn trượt, trước khi lên đướng các thầy phải tự thay lốp xe 

Họ phải vượt qua những đoạn đường lầy lội

xói lở nghiêm trọng

Nhiều đoạn lầy lội, sạt lở nên các thầy giáo phải giúp nhau khiêng xe qua

Trước thềm năm học mới, con đường đến trường vẫn hết sức gian nan

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến