Đường tiến thân ấn tượng của Phó tổng giám đốc trẻ tuối nhất Vietinbank
11/09/2014 15:40:27
ANTT.VN - Trong 12 năm công tác, Phó tổng giám đốc Vietinank Phạm Huy Thông đã có những bước tiến mà nhiều doanh nhân phải ngưỡng mộ.

Tin liên quan

 

Sinh năm 1979, năm nay tròn 35 tuổi, ông Phạm Huy Thông, cháu ruột cựu Chủ tịch Phạm Huy Hùng, hiện là Phó tổng giám đốc trẻ tuổi nhất trong lịch sử thành lập Vietinbank. 

Năm 23 tuổi, ông Thông được tiếp nhận vào phòng Kinh doanh đối ngoại Sở giao dịch 1 Vietinbank. Năm 2004, ông Thông chuyển qua làm nhân viên phòng thanh toán xuất nhập khẩu Vietinbank.  Với vốn nhỏ kinh nghiệm từ hai đơn vị trực thuộc Vietinbank, bắt đầu từ năm 2007, ông Thông chính thức được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo.
Theo đó, năm 2008, ông Thông được đảm trách Trưởng phòng thanh toán xuất nhập khẩu Vietinbank. Vị trí lãnh đạo của ông Thông tiếp tục biến chuyển trong những năm tiếp theo. Khi vào năm  2009, ông Thông được điều chuyển sang làm phó phòng ngân hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Phạm Huy Thông- Phó tổng giám đốc trẻ nhất Vietinbank
Ông Phạm Huy Thông- Phó tổng giám đốc trẻ nhất Vietinbank

Tháng 9/2009, ông Thông tiếp thục được luân chuyển sang làm Phó phòng khách hàng 1 của Vietinbank. Vị trí mới chưa ấm chỗ, đến tháng 4/2010, ông Thông được bổ nhiệm làm trưởng phòng này. 

Dấu ấn về sự chuyển dịch vị trí chính thức được mọi người quan tâm, khi tháng 12/2010, lãnh đạo Hội sở Vietinank chính thức bổ nhiệm ông Thông làm Phó giám đốc Chi nhánh Tp. Hà Nội. 6 tháng sau đó, vào tháng/6/2011,  ông Thông lên chức Giám đốc Chi nhánh Tp. Hà Nội, một trong những chi nhánh “màu mỡ” nhất của hệ thống ngân hàng này.

Điều hành chi nhánh hiệu quả, đúng một năm sau đó, tháng 8/2012, ông Thông được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vietinbank. Tính tới thời điểm được bổ nhiệm, ông thông mới 33 tuổi, là lãnh đạo trẻ nhất trong hệ thống ngân hàng có tiềm lực tài chính lớn nhất nhì Việt Nam hiện nay. 

Như vậy, trong 10 năm, từ 2002 – 2012, từ một nhân viên bình thường, doanh nhân Phạm Huy Thông đã có những bước tiến mà nhiều doanh nhân trẻ phải ngưỡng mộ, với 7 lần thay đổi vị trí từ thấp lên cao, từ phó phòng nghiệp vụ đến giám đốc chi nhánh, và đỉnh cao là lần bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Vietinbank. 

Như Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến