Dòng sự kiện:
Đường tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 vẫn tiếp tục sạt lở
15/10/2020 12:15:37
Đoạn đường từ thủy điện Rào Trăng 4 lên thủy điện Rào Trăng 3 hiện cũng có một số chỗ sạt lở, tiềm ẩn nguy hiểm cho lực lượng cứu hộ.

Sáng 15/10, lực lượng chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công nhân mắc kẹt tại Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích.

Lực lượng cứu hộ phải điều động máy múc cùng với chiến sĩ đào tại khu vực bùn nhão, diện tích khoảng 1ha, dày 4m với hy vọng tìm thấy các nạn nhân mất tích.

Hiện trường vụ sạt lở

Hiện, lực lượng cứu hộ tiếp tục thông tuyến lên thủy điện Rào Trăng 3, đồng thời cho khảo sát lại địa hình khu vực để phân tích địa điểm khả năng có người mất tích bị vùi lấp.  

Do khối lượng sạt lở ở Rào Trăng 3 rất lớn nên phải sử dụng cơ giới mới có thể tìm kiếm trong điều kiện khắc nghiệt, khó khăn chồng chất.

Huy động phương tiện cơ giới tổ chức tìm kiếm

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi thông tuyến đường 71, lực lượng chức năng sẽ sử dụng phương tiện cơ giới để tìm kiếm các nạn nhân.

Tại đây, những đoạn đường đã thông tuyến hiện vẫn còn hàm ếch, có dấu hiệu sạt lở trở lại nên phải gia cố. Trong khi đó, đoạn đường từ thủy điện Rào Trăng 4 lên thủy điện Rào Trăng 3 hiện cũng có một số chỗ sạt lở, chưa đánh giá cụ thể được, đang chờ tiếp cận cụ thể.

Triển khai các hướng tìm kiếm cứu nạn

Theo thông tin cập nhật, tới trưa 15/10, đoàn xe chở Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã vào tới vào hiện trường. Sau đó có thêm một đoàn xe của công an, quân đội lên tiếp hiện trường Trạm kiểm lâm 67 theo đường 71.

Với quyết tâm cao, công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn đang được tích cực triển khai với hy vọng tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến