Dòng sự kiện:
Duy Phương - ngôi sao hài đình đám những năm 1990 là ai?
09/12/2017 06:30:01
Có thể nhiều người không biết, nghệ sĩ Duy Phương - chồng cũ nghệ sĩ Lê Giang - người dọa tự tử vì cho rằng bị “phỉ báng” trên sóng truyền hình từng là ngôi sao đình đám những năm 1990.

Mới đây, câu chuyện nhà nghệ sĩ Lê Giang - Duy Phương tốn nhiều giấy mực báo chí và thu hút sự quan tâm của dư luận. Khởi nguồn ồn ào là việc nghệ sĩ Lê Giang xuất hiện trong chương trình “Sau ánh hào quang” và kể bị chồng cũ là nghệ sĩ Duy Phương bạo hành, đánh đập, thậm chí ném từ trên cầu thang xuống.

Thông tin này mới đầu khiến khán giả thực sự sốc và dồn mọi chỉ trích về phía nghệ sĩ Duy Phương. Nghệ sĩ Duy Phương lên tiếng phủ nhận, đồng thời tuyên bố sẽ khởi kiện những thông tin không chính xác được phát trên truyền hình.

Đáng buồn hơn, nghệ sĩ Duy Phương tổn thương tới mức ông tiết lộ muốn tìm đến cái chết. Cuộc sống của nam nghệ sĩ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Quán ăn vắng khách, bị hủy show… nam nghệ sĩ sống trong cảnh nợ nần.

Nghệ sĩ Duy Phương muốn tìm đến cái chết khi vợ cũ- nghệ sĩ Lê Giang "tố" bạo hành, đánh đập.

Hiện, nghệ sĩ Duy Phương mở quán ăn để duy trì cuộc sống hàng ngày và vắng bóng trong giới giải trí nhưng ít ai biết rằng ông từng là ngôi sao đình đám những năm 1990.

Nghệ sĩ Duy Phương là ai?

Là một nghệ sĩ hài nhưng Duy Phương xuất thân là một ca sĩ. Nghệ sĩ Duy Phương từng học thanh nhạc với nghệ sĩ Tùng Lâm và đi hát tân nhạc suốt một thời gian dài.

Thời đó, Duy Phương để tóc dài, mặc áo kiểu ngôi sao Lý Tiểu Long của Hong Kong. Duy Phương hát đủ thể loại nhạc và chẳng mấy chốc trở thành một ca sĩ đắt show.

Sau năm 1975, nghệ sĩ Duy Phương về hoạt động tại đoàn Bông Hồng của đạo diễn Minh Trị. Ông dừng hát solo và chuyển sang diễn kịch theo yêu cầu của đoàn.

Năm 1979, nghệ sĩ Duy Phương được yêu thích với vai diễn trong vở “Cô gái lái xe và chiếc bình cổ”. Đến năm 1982, ông lại tiếp tục đoạt Huy chương vàng với vai diễn anh nuôi trong vở “Những đồng đội vui tính”.

Sau những vai diễn có tính hài hước, Duy Phương dần đóng đinh với hình ảnh một nghệ sĩ hài. Ông cùng danh hài Bảo Quốc từng lập nhóm tấu hài và "làm mưa làm gió" ở sân khấu Sài Gòn.

Duy Phương cũng được cho là người tiên phong trong việc đưa hài Nam ra Bắc. Thời hoàng kim nhất của Duy Phương là những năm 1990. Đó là thời gian ông tham gia DVD ca nhạc - hài “Mưa bụi”. Duy Phương trở thành cái tên "ăn khách" cùng với Tài Linh, Hồng Vân, Bảo Chung,...

Thời hoàng kim trong sự nghiệp của nghệ sĩ Duy Phương là những năm 1990.

Dù khá nổi tiếng trong giới giải trí nhưng Duy Phương lại gặp nhiều trắc trở liên quan đến chuyện gia đình, đời tư.

Người vợ đầu tiên của nghệ sĩ Duy Phương là nghệ sĩ Hải Lý nhưng 2 người không có con. Đó là lý do nghệ sĩ Hải Lý chấp nhận sự có mặt của Lê Giang trong nhà. Năm đó Lê Giang chưa đầy 20 tuổi. Sau đó, hai người có con chung là Duy Phước và Lê Lộc.

Năm 1999, Lê Giang và nghệ sĩ Duy Phương chia tay. Lê Giang nhường quyền nuôi con cho chồng cũ và cố gắng đi diễn trở lại. Đây cũng là thời điểm sự nghiệp của Duy Phương bắt đầu đi xuống.

Hiện tại, nghệ sĩ Duy Phương kinh doanh hàng ăn, ít xuất hiện trong giới nghệ thuật và truyền thông.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến