Dòng sự kiện:
EC phản ứng trước việc Iran bắt giữ công dân Thụy Điển
05/09/2023 06:39:52
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 4/9 cho biết, họ đã ghi nhận trường hợp một công dân Thụy Điển đang bị giam giữ ở Iran, trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa nước này với các quốc gia phương Tây lên cao.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc 1 cựu nhân viên ngoại giao của Thuỵ Điển đã bị phía Iran giam giữ hơn 500 ngày qua, người  phát ngôn Ủy ban châu Âu Peter Stano cho biết: “Chúng tôi không có bình luận nào để đưa ra. Tôi chỉ có thể nói rằng trong một trường hợp cụ thể, chúng tôi đã biết và chúng tôi đã theo dõi rất chặt chẽ trường hợp một công dân Thụy Điển bị giam giữ ở Iran. Trường hợp này cũng cần được xem xét trong bối cảnh xu hướng đáng lo ngại là Iran tùy tiện bắt giữ các công dân EU hoặc các công dân Iran mang hai quốc tịch vì  lý do chính trị".

Căng thẳng chính trị giữa Iran và Thụy Điển có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây. Ảnh: AFP.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết, 1 người đàn ông Thuỵ Điển ở độ tuổi 30 đã bị giam giữ ở Iran vào tháng 4/2022 nhưng không xác định được danh tính người đàn ông này.

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran hồi tháng 7 cho biết, cơ quan tình báo nước này đã bắt giữ 1 công dân Thuỵ Điển với tội danh gián điệp. Thuỵ Điển cho rằng, Iran bắt giữ công dân Thuỵ Điển là hành vi trả đũa nhằm vào việc các công tố viên ở quốc gia Bắc Âu, khi họ đề nghị mức án tù chung thân đối với 1 cựu quan chức của nhà nước Cộng hòa Hồi giáo. 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến