Dòng sự kiện:
EU cân nhắc gia hạn lệnh đóng cửa biên giới tới sau lễ Phục sinh
04/04/2020 08:30:27
Châu Âu đang được xem là tâm dịch Covid-19, với hơn môt nửa số ca mắc được ghi nhận tại châu lục này.

Ngày 3/4, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, khối này đang cân nhắc khả năng gia hạn lệnh đóng cửa biên giới toàn khối cho tới sau dịp lễ Phục sinh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen phát biểu tại cuộc họp báo "vắng tanh" giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: AP

Trước đó hôm 17/3, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu đã thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu cấm nhập cảnh trong vòng 30 ngày đối với những người không thuộc Liên minh châu Âu nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 3/4 trên đài phát thanh châu Âu 1 (Europe 1), người đứng đầu Ủy ban châu Âu cho biết, bà đang tham vấn toàn bộ các nước thành viên nhằm quyết định sau dịp lễ Phục sinh sẽ thực hiện các bước đi tiếp theo. Đây là một biện pháp được toàn bộ các nước thành viên ủng hộ, bởi tất cả đều hiểu sự cần thiết của một biện pháp như thế.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu đồng thời nhấn mạnh, sẽ là một ý tưởng tồi khi tìm cách tới Liên minh châu Âu bằng bất cứ giá nào ngay cả khi là không cần thiết. Theo bà, mục tiêu của biện pháp là ngăn không cho những người không sống tại Liên minh châu Âu nhưng lại tìm cách tới châu Âu để điều trị y tế, bất chấp việc hệ thống y tế đã hoàn toàn quá tải.

Phát biểu đưa ra trong bối cảnh, số người mắc Covid-19 trên thế giới đã vượt mốc 1 triệu người, trong đó hơn 53.000 người tử vong. Trong số này một nửa số ca mắc là tại châu Âu, nơi đang được xem là tâm dịch của Covid-19.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến