Dòng sự kiện:
EU đề xuất viện trợ nhân đạo bổ sung 170 triệu euro cho Syria
05/03/2020 13:18:15
EU đề xuất viện trợ bổ sung 170 triệu euro cho Syria, trong đó 60 triệu euro sẽ được dùng để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tại tỉnh Idlib của nước này.

Người dân Syria tại trại tị nạn Kafr Lusin ở Idlib, gần cửa khẩu Bab al-Hawa, biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/3, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cam kết sẽ bổ sung 170 triệu euro (gần 190 triệu USD) viện trợ nhân đạo cho Syria.

Phát biểu trước báo giới trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, ông Josep Borrell nói: "Chúng tôi đã thông báo viện trợ nhân đạo bổ sung 170 triệu euro nhằm tiếp tục hỗ trợ những đối tượng bị tổn thương nhất tại Syria, trong đó 60 triệu euro sẽ được dùng để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Đông Bắc nước này."

Trước đó, ông Josep Borrell cho biết ngoại trưởng các nước thành viên EU sẽ họp khẩn vào ngày 5/3 để thảo luận về cuộc xung đột đang xấu đi tại Syria, đẩy người tị nạn tới khu vực biên giới của khối này với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ đề xuất khoản viện trợ nhân đạo bổ sung trị giá 60 triệu euro cho tỉnh Idlib của Syria.

Trong một tuyên bố, ông Borrell cho rằng cuộc giao tranh quanh khu vực Idlib - thành trì của phe nổi dậy Syria - đang cho thấy một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh và hòa bình quốc tế với những hậu quả nhân đạo nặng nề ở trong và ngoài khu vực.

Theo ông Borrell, EU cần nỗ lực gấp đôi để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ này bằng mọi biện pháp mà liên minh có thể thực hiện. Đó là lý do ông triệu tập cuộc họp khẩn cấp cấp ngoại trưởng EU trong tuần này để thảo luận về tình hình hiện nay.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến