Dòng sự kiện:
EU sẵn sàng hoãn thời điểm Brexit sang tháng 5
25/01/2019 07:15:09
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm 24/1 cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng lùi thời điểm Anh rời Liên minh châu Âu (gọi tắt là Brexit) sang tháng 5 tới.

Phát biểu trước báo giới khi đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Davos, ông Sebastian Kurz nhấn mạnh: “Nước Anh hiểu rõ, Liên minh châu Âu sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn một Brexit cứng, thậm chí nếu cần thiết cả thời điểm Brexit đã được ấn định, nếu nước Anh cũng mong muốn như vậy. Thật là vô lý nếu chúng tôi cố gắng trì hoãn thời điểm Brexit dù người Anh muốn ra đi. Liên minh châu Âu không đủ thẩm quyền để làm điều này. Kịch bản lý tưởng nhất là tận dụng thời gian cả hai bên đang có. Nếu mọi thứ không được hoàn tất trước thời điểm Brexit, việc kéo dài thời gian có thể được tính đến song không vượt quá thời điểm bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 5 tới.”

Tuyên bố của Thủ tướng Áo đưa ra trong bối cảnh, Hạ viện Anh mới đây đã không thông qua thỏa thuận mà Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May và các lãnh đạo Liên minh châu Âu phải rất vất vả mới đạt được hồi tháng 11/2018, làm tăng nguy cơ nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 29/3 mà không có bất kỳ thỏa thuận nào.

Hiện bà May đang phải tham vấn các đảng phái ở Anh về các đề xuất thay thế khác.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến