Dòng sự kiện:
Eximbank sắp họp ĐHĐCĐ thường niên lần 2 sau lần đầu thất bại
14/05/2019 08:01:15
Sau lần tổ chức ĐHĐCĐ năm 2019 bất thành vào ngày 26/4 vì không đủ điều kiện tiến hành do không đủ tỷ lệ tham dự, dự kiến Eximbank sẽ tổ chức lần 2 vào ngày 26/5.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank – EIB) vừa công bố thông tin về việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2. Thời gian tổ chức vào sáng này 26/5/2019 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP Hồ Chí Minh.

Trong lần hai này, tỷ lệ cổ đông tham dự đại diện để đại hội có thể tiến hành theo quy định pháp luật là tối thiểu 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Theo tài liệu họp, năm 2019, ngân hàng sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch đặt mục tiêu tăng tổng tài sản 18,6%, đạt hơn 181 nghìn tỷ đồng; huy động vốn tăng 21% và dư nợ cấp tín dụng tăng 11%; tỷ lệ nợ xấu nội bảng dưới 2%.

Trước đó, ngày 26/4, Eximbank đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019 nhưng đã không thành công do chỉ có 198 cổ đông, đại diện 57,62% cổ đông có quyền biểu quyết, không đủ tỷ lệ 65% theo Điều lệ của Eximbank.

Từ tháng 2/2019 tới nay, vấn đề nhân sự cấp cao ở Eximbank cũng như các nhóm cổ đông lớn của nhà băng này trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của thị trường.

Câu chuyện tranh chấp quyền lợi của các cổ đông lớn tại Eximbank vẫn chưa có hồi kết. Đặc biệt, vừa qua khi HĐQT Eximbank đã bầu bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT thay ông Lê Minh Quốc theo Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT, ngày 22/3/2019.

Tuy nhiên, Tòa án nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng.

Ngay sau đó, Eximbank đã ra thông cáo báo chí khẳng định việc HĐQT ngân hàng đã tổ chức phiên họp ngày 22/3/2019 để bầu Bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Eximbank là tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Eximbank. Đồng thời, số lượng thành viên HĐQT tham dự (tại phiên họp ngày 22/3 và các phiên họp trước đó) đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó có sự đồng thuận của 02 thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation - cổ đông chiến lược của Eximbank.

Eximbank cũng cho biết sẽ sử dụng mọi biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, bao gồm: quyền khiếu nại, kiến nghị hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án ngay khi ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ, tài liệu; đồng thời, yêu cầu các cá nhân có liên quan bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Eximbank cũng vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất nhất quý I/2019. Trong báo cáo của Eximbank vẫn ghi nhận ông Lê Minh Quốc giữ chức Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.

Cũng theo báo cáo, lợi nhuận trước thuế 3 tháng đầu năm 2019 của Ngân hàng đạt 350 tỷ đồng, giảm 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tín dụng tiếp tục tăng trưởng âm.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến