Eximbank thôi cử người đại diện tại Sacombank
23/10/2015 16:05:52
ANTT.VN – Ngân hàng Sacombank vừa công bố thông tin ông Nguyễn Vạn Lý và ông Hà Tôn Trung Hạnh không còn là đại diện phần vốn góp của Eximbank tại ngân hàng này.

Tin liên quan

 

Cụ thể, điều này căn cứ quyết định số 449/2015/EIB/QĐ-HĐQT và số 450/2015/EIB/QĐ-HĐQT ngày 21/10/2015 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (mã EIB) về việc thôi cử người đại diện vốn góp tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

Theo thông tin Sacombank công bố, ông Nguyễn Vạn Lý và ông Hà Tôn Trung Hạnh không còn là đại diện phần vốn góp của Eximbank tại ngân hàng này.

“Tại thời điểm này (ngày 22/10/2015), Eximbank không còn người đại diện phần góp vốn tại Sacombank”, thông báo cho biết.

Eximbank đã rút người đại diện phần vốn góp tại Sacombank

Được biết, Eximbank đang nắm giữ 4,22% vốn tại Sacombank. Thông báo không nêu rõ lý do Eximbank rút người đại diện vốn góp cũng như kế hoạch cử người thay thế.

Hiện ông Nguyễn Vạn Lý đảm nhiệm chức Trưởng ban Kiểm soát và ông Hà Tôn Trung Hạnh là Phó Tổng giám đốc tại Sacombank.

Trong một diễn biến khác, ngày hôm qua (22/10), đại diện Cục Thanh tra, giám sát NHNN TPHCM đã làm việc với hội đồng quản trị và ban điều hành Eximbank để công bố kết luận thanh tra.

Theo đó, một số cổ phần cổ phiếu của Eximbank do một số cổ đông cá nhân đứng tên đã được thu hồi và những cổ đông thật của số cổ phần này đã uỷ quyền vô thời hạn, không huỷ ngang toàn bộ số cổ phần đó cho Ngân hàng Nhà nước.

Một số khoản cho vay liên quan đến đầu tư cổ phần cổ phiếu ngân hàng chưa đúng qui định, được thanh tra đề xuất thời hạn một tháng để xử lý kể từ ngày công bố kết luận thanh tra.

Vấn đề chấp hành qui chế cho vay đối với nhóm khách hàng liên quan đến kinh doanh bất động sản cũng được làm rõ. Một số giao dịch chuyển nhượng nhằm tạo ra doanh số ảo, lợi nhuận ảo cũng được hướng dẫn phải xử lý.

Dự kiến Eximbank sẽ tiến hành đại hội cổ đông bất thường bầu lại nhân sự hội đồng quản trị trong tháng tới.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến