Dòng sự kiện:
Eximbank tiếp tục hoãn Đại hội thường niên lần 3
15/08/2020 20:00:01
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) vừa công bố Nghị quyết số 407 ngày 14/8 của HĐQT về việc hoãn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 3, dự kiến tổ chức ngày 17/8 tới đây tại Hà Nội.

Nghị quyết được Chủ tịch Yasuhiro Saitoh thay mặt HĐQT Eximbank ký ban hành với lý do được đưa ra là nhằm chấp hành chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các giải pháp tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhà băng này không tiết lộ cụ thể việc hoãn họp ĐHĐCĐ sẽ kéo dài tới khi nào. 

"Việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 được triệu tập lần thứ 3 sẽ được dời sang thời điểm thích hợp, tuân thủ theo chỉ đạo của cơ quan chính quyền tại địa phương mà Eximbank tổ chức họp ĐHĐCĐ", nghị quyết ghi rõ.

Nghị quyết này được đưa ra sau khi UBND TP Hà Nội ngày 14/8 có công văn số 3906 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Trong cùng ngày 14/8, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi Eximbank, đề nghị ngân hàng này thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại công văn số 3906 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

ĐHĐCĐ thường niên lần 3 được Eximbank lên kế hoạch tổ chức tại Hà Nội, sau 2 lần bất thành ngày 30/6 và 29/7 đều với lý do không đủ tỷ lệ cổ phần tham dự theo Điều lệ.

Sau hai lần bất thành vì không đủ túc số, Đại hội thường niên Eximbank tiếp tục hoãn vì lý do dịch bệnh

Đại hội dự kiến thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là bầu mới HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Trong một diễn biến mới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản gửi Ban kiểm soát Eximbank, sau khi ban kiểm soát ngân hàng này báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc tổ chức đại hội cổ đông.

Liên quan đến đề nghị Ngân hàng Nhà nước sớm có kết luận thanh tra chính thức Eximbank, từ đó chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 để ngân hàng này có thể tiến hành bầu HĐQT, Ban kiểm soát và bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật, Ngân hàng Nhà nước cho biết đoàn thanh tra đang trong quá trình tập hợp kết quả và kết quả thanh tra sẽ được Ngân hàng Nhà nước công bố theo quy định. 

Còn về việc xin ý kiến chỉ đạo về việc tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 2 năm 2019 đảm bảo không vi phạm pháp luật, Ngân hàng Nhà nước cho biết theo quy định tại Luật Doanh nghiệp điều lệ Eximbank, trong trường hợp cuộc họp lần thứ nhất không đủ điều kiện để tiến hành thì Eximbank phải tổ chức đại hội bất thường lần 2 theo quy định.

Trước đó vào cuối tháng 7, cổ đông lớn Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) - đang nắm giữ 15% vốn cổ phần Eximbank - đã có văn bản yêu cầu Eximank phải tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 2 trước đại hội cổ đông thường niên lần 2.

Lý do SMBC nêu ra là đại hội cổ đông bất thường nhầm giải quyết các vấn đề thuộc năm tài chính 2019 đã bị trì hoãn trong thời gian dài. Do vậy đại hội cổ đông bất thường phải được tiến hành trước, giải quyết xong tất cả vấn đề của năm tài chính 2019, trước khi chuyển qua xem xét các vấn đề của năm tài chính 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuy nhiên, hiện Eximbank chưa lên lịch họp đại hội cổ đông bất thường lần 2.

Hoàng Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến