Dòng sự kiện:
Exxon Mobil muốn đầu tư loạt dự án điện khí ở Việt Nam
12/06/2020 10:07:54
Exxon Mobil dự định đầu tư loạt dự án điện khí LNG tại Hải Phòng và Long An với công suất lần lượt 4.000 MW và 3.000 MW.

Tại cuộc trao đổi qua điện thoại với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 11/6, ông Irtiza Sayyed -  Chủ tịch toàn cầu Exxon Mobil cho biết, tập đoàn này muốn tranh thủ thời cơ, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn dầu mỏ lớn của Mỹ dự định đầu tư vào chuỗi cảng, kho khí LNG và các nhà máy lọc hoá dầu và điện khí tại Hải Phòng. Quy mô dự án sản xuất điện khí LNG khoảng 4.000 MW, dự kiến hoạt động trong giai đoạn 2025 -2030. 

Ngoài ra, tập đoàn Mỹ còn có kế hoạch đầu tư phát triển chuỗi điện khí công suất 3.000 MW tại Long An. Nguồn khí dùng cho sản xuất tại các tổ hợp dự án sẽ một phần được Exxon Mobil từ Mỹ và một số nước. 

Hoan nghênh kế hoạch đầu tư của Exxon Mobil, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước sớm kiểm soát được Covid-19, đang tranh thủ cơ hội này để vượt lên trong phát triển.

Trong quá trình này, Việt Nam có nhu cầu rất lớn về năng lượng. Ngoài ra, loạt dự án điện khí của Exxon Mobil đầu tư ở Việt Nam sẽ sử dụng một phần khí LNG nhập khẩu sẽ góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. 

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến