Dòng sự kiện:
F0 tăng chóng mặt, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo hỏa tốc loạt việc cần làm
24/02/2022 20:16:56
Chủ tịch Hà Nội đề nghị người dân hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, tránh “tâm lý chủ quan” hoặc “hoang mang, lo sợ cực đoan không cần thiết”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tối nay (24/2) đã ký Công điện hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, biến thể SARS-CoV-2, đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hàng trăm F0 ở Hà Nội ‘rồng rắn’ xin xác nhận tại trạm y tế phường. Ảnh: Đình Hiếu

Chủ tịch UBND TP đề nghị mỗi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và thành phố; thực hiện thông điệp 5K, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, thường xuyên theo dõi sức khỏe, trang bị kiến thức khi nhiễm Covid-19 và điều trị tại nhà, nhận biết các dấu hiệu khi bệnh chuyển nặng để liên hệ với các cơ sở y tế kịp thời hỗ trợ; tránh “tâm lý chủ quan” hoặc “hoang mang, lo sợ cực đoan không cần thiết”.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục quán triệt phân cấp từ thành phố đến cấp cơ sở với nguyên tắc “4 tại chỗ”; chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch gắn với trách nhiệm người đứng đầu chính quyền các cấp; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thường xuyên cập nhật và thông tin về dịch bệnh, yêu cầu, quy định trong công tác phòng, chống dịch theo quy định của Trung ương và thành phố (phát tờ rơi, loa truyền thanh, nhóm zalo, facebook,…)

Tăng cường hiệu quả hoạt động của các trạm y tế và trạm y tế lưu động, Tổ hỗ trợ chăm sóc theo dõi F0 tại nhà nhất là địa bàn có mật độ dân cư cao (đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc, điều kiện vật chất, lực lượng y tế…), kịp thời chuyển tuyến điều trị theo hướng dẫn phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19 của ngành Y tế.

Ngoài ra, đảm bảo mọi người dân được tiếp cận nhanh nhất với hệ thống y tế bằng nhiều hình thức tiếp cận; thành lập các nhóm zalo, cung cấp số điện thoại đường dây nóng, thường xuyên liên hệ, cập nhật, trao đổi tại các khu dân cư đảm bảo người dân được nhận được tư vấn nhanh nhất từ cán bộ y tế và lực lượng hỗ trợ; xác định nhanh các trường hợp F1 để tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm vét mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi; hoàn thành tốt chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Sở Y tế phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẩn trương sàng lọc, giải trình tự gene các ca nhiễm Covid-19; đánh giá mức độ lây nhiễm với các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 (Omicron) trên địa bàn thành phố thời gian qua, đề xuất các kịch bản, phương án, biện pháp khi số ca nhiễm tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tiếp tục rà soát và bổ sung giường điều trị Covid-19 tại các bệnh viện của thành phố, tập trung đảm bảo giường bệnh điều trị tầng 2, tầng 3 đáp ứng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tỷ lệ tử vong.

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổng hợp ý kiến các nhà trường khẩn trương rà soát, đánh giá đảm bảo an toàn trong trường học với học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 khi trở lại học trực tiếp trong thời gian qua; việc đề xuất giải pháp để nâng cao tỷ lệ học sinh lớp 7 đến lớp 12 học trực tiếp, báo cáo UBND TP trong ngày 25/2, để xin ý kiến Thường trực Thành ủy xem xét, chỉ đạo…

Sở Y tế Hà Nội hôm nay công bố 8.864 ca Covid-19 mới, gồm 3.025 F0 cộng đồng và 5.839 ca đã cách ly. Số nhiễm phát hiện trong ngày tăng 1.445 ca so với ngày 23/2.

Tác giả: Hương Quỳnh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến