Dòng sự kiện:
Đi học trở lại, hơn 2.000 sinh viên ở ĐH Thái Nguyên mắc Covid-19
24/02/2022 17:11:18
Đại diện ĐH Thái Nguyên cho biết số lượng sinh viên mắc Covid-19 ở trường đang tăng nhanh, phần lớn các em có triệu chứng nhẹ.

Trong số hơn 2.000 sinh viên là F0, ĐH Thái Nguyên ghi nhận hơn 1.000 sinh viên mắc Covid-19 ở ký túc xá của trường. Số lượng còn lại là sinh viên ngoại trú. Các ca mắc Covid-19 này chủ yếu có triệu chứng nhẹ.

Những sinh viên là F0 đều được nhà trường hỗ trợ, quan tâm theo từng đối tượng riêng. Cụ thể, các sinh viên ở nội trú sẽ cách ly tại ký túc xá của nhà trường. Sinh viên ngoại trú cách ly ở địa bàn dân cư hoặc khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Nguyên.

ĐH Thái Nguyên thăm hỏi các sinh viên ở ký túc xá mắc Covid-19. Ảnh: N.T.T.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Tất Thắng, Trưởng ban công tác học sinh sinh viên ĐH Thái Nguyên, cho biết các trường thành viên đã dự đoán tình hình F0 tăng nhanh và đưa ra phương án cách ly tại chỗ, hỗ trợ ăn uống cho sinh viên.

Về việc chăm sóc y tế, ĐH Thái Nguyên đã phối hợp với y tế xã phường để điều trị các ca dương tính với nCoV có triệu chứng nhẹ. Trường hợp sinh viên mắc Covid-19 có triệu chứng nặng, nhà trường sẽ liên hệ với tuyến bệnh viện tỉnh, thành phố để hỗ trợ.

"Hiện tại, nhà trường không thể xác định được F1. Các trường thành viên chỉ có thể chăm sóc cho F0. Các em xuống nhập học đều đã xét nghiệm nhanh kháng nguyên và âm tính với nCoV, các em dương tính sau khi đi học, nên chúng tôi khó xác định được nguồn lây nhiễm. Hy vọng sau 7 ngày các em sẽ khỏi bệnh", ông Nguyễn Tất Thắng nói.

Trước tình hình F0 tăng nhanh, ĐH Thái Nguyên đã gặp nhiều vấn đề tài chính. Ông Nguyễn Tất Thắng cho biết chi phí mua que test nhanh Covid-19 là từ ngân sách riêng của trường. Bên cạnh đó, giảng viên còn đóng góp tiền để hỗ trợ sinh viên hoặc vận động tài trợ, không có chi phí của nhà nước. Điều này đang gây khó khăn trong việc hỗ trợ các trường hợp sinh viên mắc Covid-19 ở trường.

ĐH Thái Nguyên cũng đã khảo sát nhu cầu tiêm vaccine của sinh viên và đề xuất số lượng cụ thể với tỉnh để đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine cho sinh viên của trường. Đa phần sinh viên khi nhập học đã tiêm 2 mũi trở lên. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp mới tiêm một mũi hoặc chưa tiêm.

Từ ngày 7/2, một số trường thành viên của ĐH Thái Nguyên đã cho phép sinh viên đi học trở lại. Thời điểm đông sinh viên trở lại các trường nhiều nhất là vào ngày 16/2. Hiện tại, ĐH Thái Nguyên ghi nhận có khoảng 20.000/37.900 sinh viên đi học trở lại, ít hơn một nửa so với dự kiến. Các trường đã tổ chức kế hoạch học trực tiếp trước các môn thực hành, thực tập. Những môn còn lại sẽ kết hợp online và offline.

 Tác giả: Nguyễn Hằng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến