Dòng sự kiện:
Facebook bị loại thẳng tay khỏi thị trường Trung Quốc
26/07/2018 21:24:00
Những tưởng đã đặt được một chân vào thị trường Trung Quốc nhưng chỉ sau 24h, Facebook lại bị "đá bay" khỏi đất nước tỷ dân này.

Ngày 26/7, nhà chức trách Trung Quốc đã tạo bất ngờ không chỉ cho Facebook mà còn cả giới công nghệ thế giới khi quyết định thu hồi giấy phép cho Facebook mở công ty con tại đất nước này.

Sở dĩ nói bất ngờ bởi chỉ mới trước đó vài ngày, hôm 24/7, Facebook còn đưa ra thông báo về việc công ty đã được phép mở văn phòng công ty con với số vốn đăng ký 30 triệu USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở đại lục.

Facebook bị loại thẳng tay khỏi thị trường Trung Quốc

Công ty Công nghệ Facebook (Facebook Technology) ban đầu được Facebook dự kiến mở tại thành phố Hàng Châu và nằm dưới sự điều hành trực tiếp của Facebook Hồng Kông Limited. Hồ sơ của công ty này đã được nhà chức trách Trung Quốc phê duyệt trên Hệ thống Thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia Trung Quốc hồi tuần trước.

Thông tin trên tờ Times cho rằng, Facebook thất bại ở phút cuối với mục tiêu bước chân vào Trung Quốc một phần tới từ sự bất đồng quan điểm giữa hai bên là chính quyền và Facebook. Trong khi chính quyền tỉnh Chiết Giang đồng ý với sự xuất hiện của Facebook thì cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (Cyberspace Administration of China) lại quyết tâm ngăn chặn điều này.

Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và cũng là đất nước có lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới. Chính bởi vậy, dù các dịch vụ của Facebook bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2009 nhưng mạng xã hội này và ông chủ Mark Zuckerberg vẫn ấp ủ kế hoạch "tiến công" vào đây nhằm thay thế các mạng xã hội "nội địa" như WeChat, QQ…

Hiện tại, ngoài Facebook, chính quyền Trung Quốc cũng kiểm duyệt nghiêm ngặt các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội nước ngoài như Twitter và Google.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến