Facebook công bố báo cáo tài chính Quý 1 đầu năm: Phát triển mạnh mẽ.
28/04/2016 16:34:51
Facebook vừa công bố báo cáo tài chính của quý một năm 2016, cho thấy cổ phiếu của công ty đã tăng 9%, đạt giá trị cao nhất từ trước đến nay với giá hơn 118USD/cổ phiếu. Doanh số quý 1 năm 2016 của họ đã đạt tới 5.4 tỉ USD, tăng 52% so với năm ngoái và vượt qua dự đoán 5.3 tỉ USD của phố Wall.

Tin liên quan

Số người sử dụng hàng tháng của Facebook tăng liên tục theo nhiều năm

Số người sử dụng hàng tháng của Facebook tăng liên tục theo nhiều năm

Facebook  không hề có dấu hiệu phát triển chậm lại một chút nào với số lượng người đăng kí mới tăng chóng mặt, hiện nay đã có tới 1.65 tỉ người dùng  hàng tháng, con số này ở năm ngoái chỉ là 1.59 tỉ người. Tỉ lệ người sử dụng Facebook trên di động hàng tháng đạt 1.51 tỉ người, tăng 21% so với năm ngoái.

Facebook cũng sẽ ra mắt một loại cổ phiếu không có quyền biểu quyết mới giúp cho CEO và Mark Zuckerberg vừa có thể duy trì việc quản lý công ty đồng thời có thể hoàn thành các mục tiêu từ thiện. Các cổ đông sẽ biểu quyết đề xuất này vào tháng sáu tới đây.

Phần lớn quý vừa rồi Facebook đã tập trung vào việc phát triển và giới thiệu dịch vụ “Livestreaming Video”, cho phép tường thuật trực tiếp các video. Họ tin rằng dịch vụ này sẽ làm cho người dùng gắn kết hơn với mạng xã hội. Họ cũng cái tiến ứng dụng Messenger của mình giúp cho các fanpage có thể tự động phản hồi cho khách hàng với “Bot Messenger Platform”. Đầu năm nay, Facebook cũng giới thiệu “Reaction”, giúp cho người sử dụng có thể tương tác nhiều hơn với nhau thay vì chỉ đơn thuần “Like” một status hay bức ảnh.

 

Doanh số:

Quý đầu năm 2015: 3.5 tỉ USD

Quý đầu năm 2016: 5.4 tỉ USD, tăng 52%

Facebook đã chứng minh rằng họ không chỉ tăng về số người sử dụng mà còn làm cho khách hàng tương tác nhiều hơn giúp thúc đẩy lợi tức. Họ cho biết trung bình một người dành ra tới gần một tiếng đồng hồ một ngày dành cho việc sử dụng Facebook, Instagram hay Messenger, số video được xem trên di động cũng tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Vì vậy tăng trưởng doanh số hàng năm trên di động của họ đã đạt tới con số 75%.

 “Một khía cạnh khá phát triển của công ty là việc hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong các hoạt động xuất khẩu của họ",

CEO Sheryl Sandberg của Facebook phát biểu khi nói về thị trường châu Á.

Lợi nhuận:

Quý đầu năm 2015: 1.44 tỉ USD

Quý đầu năm 2016: 1.65 tỉ USD, tăng 15%

Facebook đã có thêm 3 triệu khách hàng chỉ tại khu vực Mỹ và Canada trong 3 tháng đầu năm, và 60 triệu khách hàng mới trên toàn thế giới. Có tới 91% người dùng Facebook sử dụng ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động.

Doanh thu từ quảng cáo:

Quý đầu năm 2015: 3.3 tỉ đô là mỹ

Quý đầu năm 2016: 5.2 tỉ đô, tăng 57%

Doanh số quảng cáo trên di động chiếm tới 82% của tổng doanh thu quảng cáo, hiện nay có tới 3 triệu quảng cáo trên Facebook và hơn 200,000 quảng cáo trên Instagram. Đặc biệt tăng trưởng doanh số ở châu Á lớn hơn dự kiến rất nhiều.

Minh Tân (Theo Cnn)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến